Iran cảnh báo căn cứ Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa

"Chúng đều nằm trong tầm bắn của chúng tôi và chúng tôi có thể khai hỏa nếu họ (người Mỹ) có bất kỳ động thái nào" - ông Amirali Hajizadeh, chỉ huy đơn vị hàng không vũ trụ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, ngày 21-11 nói với hãng thông tấn Tasnim, đề cập tới những căn cứ Mỹ ở Afghanistan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Qatar, cũng như tàu sân bay Mỹ tại vùng Vịnh.

Tên lửa Emad do Iran sản xuất được trưng bày trong lễ kỉ niệm 37 năm cuộc Cách mạng Hồi giáo hồi tháng 2-2016. Ảnh: REUTERS

Ông Hajizadeh cho hay Iran đã nâng cao khả năng bắn trúng mục tiêu của tên lửa. Ông khẳng định chúng có khả năng nhắm chính xác vào căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar, căn cứ Al Dhafra ở UAE và căn cứ Kandahar ở Afghanistan, nơi có binh sĩ Mỹ đồn trú.

Theo RT, các tên lửa của Iran được được cho là có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 700 km, tăng cường đáng kể khả năng phòng thủ của nước này.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Iran vẫn căng thẳng. Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5 rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, tái áp đặt các biện pháp trừng phạt lên nước này. Theo ông, thỏa thuận trên là một sai lầm bởi nó không bao gồm những điều khoản giúp ngăn Iran phát triển tên lửa đạn đạo hay hậu thuẫn các cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Syria, Yemen, Lebanon và Iraq.

Iran trong khi đó bác bỏ khả năng đàm phán với Mỹ về năng lực quân sự, đặc biệt là chương trình tên lửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm