Kết luận nguyên nhân tàu ngầm hạt nhân Mỹ hư hỏng nặng sau sự cố ở Biển Đông

Hôm 1-11, Hải quân Mỹ cho biết nguyên nhân tàu ngầm USS Connecticut của lực lượng này bị hư hại nghiêm trọng vào tháng trước là do va chạm với núi ngầm ở Biển Đông, tờ South China Morning Post đưa tin.

Theo thông tin từ Hạm đội 7, lý do tàu USS Connecticut bị hư hỏng nghiêm trọng vào ngày 2-10 là do đâm vào núi ngầm chưa được định vị trên hải đồ chứ không phải va chạm với một tàu khác.

Kết luận của cuộc điều tra đã được trình lên cho Tư lệnh Hạm đội 7 là Phó Đô đốc Karl Thomas để tiến hành giải quyết các thủ tục tiếp theo.

Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut. Ảnh: HẢI QUÂN MỸ

Trước đó, một tuần sau khi tàu ngầm chạy bằng hạt nhân USS Connecticut gặp sự cố, Hải quân Mỹ mới lên tiếng xác nhận vụ việc. Tuy nhiên, lực lượng này chỉ cho biết rằng chiếc tàu ngầm đã “va vào một vật thể khi đang hoạt động” ở Biển Đông. 

Theo trang USNI News của Viện Hải quân Mỹ - tổ chức tư vấn có quan hệ đặc biệt với Hải quân Mỹ, sau vụ va chạm, một số thuỷ thủ đã bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Trang này cũng cho biết vụ va chạm đã làm hỏng các thùng chứa đạn phía trước của tàu và buộc tàu phải nổi trên mặt nước trong một tuần khi đến căn cứ quân sự đảo Guam để sửa chữa. Mặc dù bị hư hỏng nặng nhưng lò phản ứng hạt nhân bên trong con tàu không bị ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm