Máy bay quân sự Mỹ rơi khi tham gia tập trận với NATO

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quân đội Na Uy ngày 18-3 xác nhận một máy bay V-22 Osprey của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ chở bốn người đã mất tích ở miền bắc Na Uy trong quá trình tham gia cuộc tập trận “Phản ứng Lạnh” của NATO, đài RT đưa tin.

Một máy bay Mỹ rơi trong lúc tham gia tập trận NATO. Ảnh: Thủy quân lục chiến Mỹ

Trong một tuyên bố, quân đội Na Uy cho biết chiếc V-22 Osprey đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện và dự định hạ cánh tại căn cứ Không quân Forsvaret ở Bodo vào khoảng 18 giờ ngày 18-3 (theo giờ địa phương). 

Vị trí cuối cùng trước khi máy bay mất tích được ghi nhận tại Saltfjellet, một dãy núi ở tỉnh Nordland.

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành từ lúc 18 giờ 30 và “phát hiện một vài thứ khi quan sát từ trên không”. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết xấu, cảnh sát địa phương và dịch vụ cứu hộ đã phải tiếp cận tới hiện trường bằng đường bộ

Người phát ngôn dịch vụ cứu hộ Thomas Ringen cho biết “đã có bão tuyết, gió giật mạnh và không ngừng gia tăng” tại khu vực cứu hộ. 

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng tỉnh Nordland Bent Eilertsen nói với hãng tin Reuters rằng: “Chúng tôi đã phát hiện ra một chiếc máy bay bị rơi. Chúng tôi không thấy có dấu hiệu của sự sống”.

“Chúng tôi được thông báo đó là một máy bay Mỹ và có bốn người trên khoang” - ông Eilertsen cho biết.

Theo Thủy quân lục chiến Mỹ, ngày 18-3 là ngày cuối cùng của cuộc tập trận “Phản ứng Lạnh 2020”. Đây là một cuộc tập trận quy mô lớn do Na Uy đăng cai và được thiêt kế nhằm kiểm tra năng lực và sự hợp tác của các lực lượng liên minh trong “môi trường Bắc cực đầy thách thức với địa hình hiểm trở và thời tiết lạnh giá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm