Một ngày 2 vụ xả súng trường học Mỹ, 11 người chết

Tối 18-5 xảy ra thêm một vụ xả súng trường học nữa ở Mỹ. Như vậy đã có tới 2 vụ xả súng học đường Mỹ chỉ trong một ngày.

Vụ thứ hai xảy ra lúc 9 giờ 30 tối (giờ Mỹ) tại Trường trung học Mt. Zion ở hạt Clayton, phía nam TP Atlanta, bang Georgia (Mỹ). Nơi xảy ra xả súng là nhà để xe của trường. Thông tin ban đầu từ cảnh sát có một người chết, ba người bị thương, trong đó có hai người nguy kịch tại bệnh viện. Tất cả bốn nạn nhân đều là phụ nữ. Nạn nhân thiệt mạng bị bắn tới ba phát đạn vào ngực.

Cảnh sát tại hiện trường xả súng tối 18-5. Ảnh: NBC

Cảnh sát tại hiện trường xả súng tối 18-5. Ảnh: NBC

Nghi can đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy lùng. Cảnh sát cho biết diễn biến xả súng xuất phát từ một trận cãi nhau trong bãi để xe. Cảnh sát nghi ngờ vụ việc có liên quan đến một buổi lễ tốt nghiệp tại Trung tâm Trình diễn nghệ thuật hạt Clayton ở gần Trường trung học Mt. Zion tối 18-5.

Sáng cùng ngày, một học sinh trộm súng của cha mang vào trường bắn bạn làm 10 người chết, 10 người bị thương. Vụ việc xảy ra tại Trường trung học TP Santa Fe ở TP Santa Fe, bang Texas.

10 nạn nhân thiệt mạng gồm chín học sinh và một giáo viên. Một học sinh người Pakistan tên Sabika Sheikh qua Mỹ học theo diện trao đổi văn hóa bị bắn chết. Trong số 10 người bị thương ngoài các học sinh còn có hai cảnh sát.

Nghi can Dimitrios Pagourtzis 17 tuổi, được cho là học sinh trong trường. Ảnh: CNN

Nghi can Dimitrios Pagourtzis 17 tuổi, được cho là học sinh trong trường. Ảnh: CNN

Nghi can tên Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, được cho là học sinh trong trường, đã bị cảnh sát bắt. Trong ngày 18-5 Pagourtzis đã ra trình diện tòa án hạt Galveston và bị từ chối bảo lãnh tại ngoại sau khi bị truy tố tội giết người và tấn công công chức nhà nước.

Cha mẹ đến trường gặp con sau vụ xả súng. Ảnh: CNN

Cha mẹ đến trường tìm con sau vụ xả súng. Ảnh: CNN

Hai khẩu súng – một súng săn và một súng lục ổ quay – là súng do cha Pagourtzis sở hữu hợp pháp, Thống đốc bang Texas Greg Abbott nói với báo chí.

Ngoài nghi can Pagourtzis cảnh sát còn bắt một học sinh khác 18 tuổi – cũng bị Pagourtzis bắn bị thương - được cho có liên quan. Các nhà điều tra nghi ngờ học sinh 18 tuổi có thể là đồng phạm với Pagourtzis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm