Mỹ nói muốn giữ ngoại giao cởi mở với Nga

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đài RT dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết hôm 21-3 rằng Mỹ và Nga sẽ tiếp tục hướng đến ngoại giao cởi mở và cơ quan đại diện ngoại giao của họ ở quốc gia còn lại sẽ luôn mở cửa và duy trì các kênh liên lạc.

“Chúng tôi tin rằng việc duy trì các kênh liên lạc với Nga là rất quan trọng. Đối thoại cởi mở là rất quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm căng thẳng hiện tại” - ông Price nói với các phóng viên trong cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao ở Nhà Trắng.

“Chúng tôi đã tìm cách duy trì sự hiện diện ngoại giao ở Moscow và chúng tôi cũng đã tìm cách để người Nga có thể tiếp tục duy trì sự hiện diện ngoại giao ở Mỹ” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Quốc kỳ Nga và quốc kỳ Mỹ treo bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. Ảnh: RT

Ông Price cũng chỉ ra rằng việc thiết lập "các kênh thông tin liên lạc ở cấp độ chiến thuật với Moscow" là bằng chứng cho thấy Mỹ và Nga sẽ vẫn giữ liên lạc bất chấp những nỗ lực của Washington nhằm cô lập Moscow trên phạm vi toàn cầu.

Bình luận của ông Price được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Mỹ John Sullivan để cảnh báo ông rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đang "trên bờ vực đổ vỡ" vì những tuyên bố "không thể chấp nhận được" của Tổng thống Joe Biden.

Vào tuần trước, Tổng thống Biden đã có một số nhận định tiêu cực về người đồng cấp Nga Vladimir Putin, RT đưa tin.

Phản hồi lại, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng những tuyên bố như vậy là “không xứng đáng với một chính khách có cấp bậc cao như vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm