Nhà thổ lớn ở Đức phá sản vì COVID-19

Nhà thổ Pascha, nằm ở thành phố Cologne, miền tây nước Đức, là một trong nhiều công ty lớn của nước này đang gánh chịu hậu quả trực tiếp từ đại dịch COVID-19. 

Bên ngoài nhà thổ Pascha. Ảnh: dw.com

Tờ Express của Đức dẫn lời Giám đốc nhà thổ Armin Lobscheid cho hay họ đã dùng hết số tiền dự trữ để duy trì hoạt động cho cơ sở 11 tầng của mình, với 60 nhân viên chính thức cùng khoảng 120 gái mại dâm làm việc tự do.

Trước thời điểm tuyên bố phá sản 5 tháng, tình hình kinh doanh của Pascha bắt đầu xấu đi khi bang North-Rhine Westphalia (Đức), nơi có nhà thổ này, cấm hoạt động bán dâm nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona. Giám đốc Lobscheid chỉ trích các nhà chức trách của bang đã không đưa ra những dự báo rõ ràng về thời điểm kết thúc các lệnh cấm khiến doanh nghiệp không thể lên được kế hoạch để tự cứu mình. 

Ông này cũng nói thêm lệnh cấm với các dịch vụ tình dục là không thực tế, các hoạt động này vẫn tiếp diễn một cách lén lút bên ngoài và không phải chịu bất kỳ khoản thuế nào. Trong khi đó, những tổ chức đại diện cho các lao động tình dục thì cảnh báo rằng việc đóng cửa nhà thổ có thể khiến gái mại dâm chuyển sang hoạt động "chui", khiến họ chịu rủi ro và dễ bị bóc lột hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm