2 ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở Anh

Bộ Y tế Anh cho biết hai thành viên trong một gia đình người Anh được xác nhận dương tính với virus Corona mới (2019-nCoV) và lo ngại số ca nhiễm có thể gia tăng, báo The Guardian đưa tin ngày 31-1.

Giới chức y tế Anh từ chối nói rõ về nơi ở của hai bệnh nhân này nhưng cho biết họ không sống trong khu vực Wirral - nơi nước này xây dựng một trung tâm cách ly cho các công dân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. 

Khu vực cách ly các công dân Anh trở về từ Vũ Hán ở TP Wirral. Ảnh: STANDARD

“Các bệnh nhân đang được các chuyên gia thuộc hệ thống Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) chăm sóc. Chúng tôi đã sử dụng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm được kiểm tra và thử nghiệm trước đó để ngăn ngừa virus lây lan” - Trưởng Cố vấn Y tế của chính phủ Anh - Giáo sư Chris Whitty nói.

“NHS đã chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng và quen với việc quản lý lây nhiễm. Chúng tôi đã nhanh chóng xác định tất cả những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân” - ông Whitty nói tiếp.

Giới chức Anh cũng cho biết đã chuẩn bị cho trường hợp phát hiện thêm các ca nhiễm virus 2019-nCoV và luôn sẵn sàng có “những biện pháp kiểm soát lây nhiễm mạnh mẽ để ứng phó ngay lập tức”.

Ông Whitty nói thêm rằng London sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới và cộng đồng quốc tế “để đảm bảo sẵn sàng trước tất cả tình huống có thể xảy ra”.

Hai trường hợp vừa ghi nhận tại Anh là ca nhiễm virus 2019-nCoV thứ 15 và 16 của châu Âu. Anh trở thành quốc gia châu Âu thứ năm có bệnh nhân dương tính với virus Corona mới, sau Pháp, Đức, Phần Lan và Ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm