Bị bắt vì giấu lịch sử tiếp xúc người ở tâm dịch Corona

Một người dân ở TP Thiên Tân (Trung Quốc) bị bắt giữ hôm 3-2 vì cố tình che giấu lịch sử tiếp xúc với người đến từ trung tâm vùng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra (gọi tắt là dịch Corona), kênh Channel News Asia cho hay.

Người phụ nữ họ Liu, 36 tuổi, đã bị tạm giữ hành chính vì vi phạm các quy định về ngăn ngừa và kiểm soát dịch Corona. Channel News Asia không nói rõ liệu bà Liu có chịu các hình phạt nào khác không hay khi nào bà sẽ được thả. 

Trong khi các bác sĩ đang cố gắng kiểm soát dịch Corona, một số người đã cố tình vi phạm các quy định về ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh của cơ quan chức năng. Ảnh: RT

Trước đó, nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo sẽ phạt nặng những trường hợp vi phạm các quy định về ngăn ngừa và kiểm soát dịch Corona.

Channel News Asia cho biết thêm chính quyền tỉnh Hắc Long Giang ở miền Bắc Trung Quốc ngày 31-1 tuyên bố người cố tình lây truyền virus Corona có thể bị kết án tù hoặc tử hình.

Cảnh sát tỉnh Thanh Hải ở Tây Bắc nước này cũng đang điều tra một người nhiễm virus Corona nhưng cố tình vi phạm các quy định về cách ly và điều trị bệnh.

Hiện dịch Corona đã lây lan sang gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, gây bệnh cho hơn 20.600 người. Đã có 427 người tử vong vì virus Corona nhưng cũng có ít nhất 635 người đã được chữa trị thành công. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm