Chính phủ Biden nhiều lần liên hệ Triều Tiên nhưng không thành

Đài CNN dẫn lời một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ tiết lộ chính phủ Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần nỗ lực liên hệ với Triều Tiên thông qua nhiều kênh từ hơn một tháng qua, nhưng cho đến nay Bình Nhưỡng vẫn chưa phản hồi lại.

"Để giảm thiểu rủi ro leo thang, chúng tôi đã liên hệ với chính phủ Triều Tiên thông qua một số kênh bắt đầu từ giữa tháng 2, bao gồm cả với cơ quan ngoại giao của nước này ở New York" - quan chức này cho biết hôm 14-3.

"Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Bình Nhưỡng. Như vậy đã hơn một năm nước Mỹ không có đối thoại tích cực với Triều Tiên, bất chấp nhiều nỗ lực của Washington" - quan chức nói thêm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: CNN

Người này không cung cấp thêm chi tiết nhưng lưu ý rằng chính quyền Mỹ đang tiến hành xem xét chính sách của nước này đối với Triều Tiên, "bao gồm việc đánh giá tất cả các lựa chọn có sẵn để giải quyết mối đe dọa ngày càng tăng mà Triều Tiên gây ra đối với các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế".

Ngoài ra, vị quan chức còn cho hay trong quá trình xem xét, chính quyền ông Biden cũng đã tham khảo ý kiến của các cựu quan chức chính phủ có kinh nghiệm về vấn đề Triều Tiên, bao gồm một số quan chức từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: REUTERS

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đã giữ liên lạc với các đồng minh từ Nhật Bản và Hàn Quốc, theo CNN.

"Chúng tôi mong muốn hoàn thành việc xem xét chính sách về Triều Tiên với nhiều bên liên quan trong những tuần tới" - quan chức này khẳng định.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà lập pháp và đồng minh quan trọng của Mỹ đang chờ đợi thông tin chi tiết về chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng, dự kiến sẽ được công khai trong những tuần tới khi ông Biden hoàn thành việc đánh giá toàn bộ các chính sách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm