Cô gái 'quậy' trên chuyến bay bị phạt 2,4 tỉ, cấm bay suốt đời

Một nữ hành khách đã có "hành vi gây rối" trên chuyến bay, khiến chuyến bay phải chuyển hướng đã bị phạt 85.000 bảng Anh (tương đương 2,4 tỉ đồng) và bị cấm bay vĩnh viễn, đài CNN đưa tin.

Cô Chloe Haines, 25 tuổi đã bị nhà điều hành hãng hàng không Jet2 của Anh cáo buộc đã có "hành vi hung hăng, lạm dụng và nguy hiểm", bao gồm cả việc cố gắng mở cửa máy bay, trong chuyến bay từ London tới Dalaman, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 22-6 vừa qua.

Máy bay của hãng hàng không Jet2 của Anh đã buộc phải chuyển hướng, quay đầu trở lại sân bay London Stansted vì nữ hàng khách quấy rối. Ảnh: JET2

Cụ thể, Haines đã hét lên: “Tôi sẽ giết chết tất cả mọi người” trên chuyến bay.  Các nhân chứng còn nói rằng Haines đã cố gắng mở cửa buồng lái, chửi thề, tấn công phi hành đoàn và đòi mở cửa thoát hiểm khi máy bay vẫn còn đang trên không trung.

Phi hành đoàn dưới sự hỗ trợ của một vài hành khách đã buộc phải khống chế  Haines, trong khi máy bay buộc phải chuyển hướng quay trở lại sân bay London Stansted, với sự hộ tống bởi hai máy bay phản lực của Không quân Hoàng gia (RAF).

Một hành khách đã trói cô xuống đất nói rằng cô đá, đấm và la hét. Anh nói: "Cô ta rất nhỏ nhắn lại có sức mạnh của một người đàn ông trưởng thành".

Người phát ngôn của Cảnh sát Essex, lực lượng cảnh sát địa phương, cho biết vào thời điểm đó, một phụ nữ, 25 tuổi, đã bị bắt "vì tấn công người khác và gây nguy hiểm cho một chiếc máy bay".

"Jet2 đã ban hành lệnh cấm suốt đời đối với hành khách gây rối Chloe Haines và đã lập hóa đơn trị giá 85.000 bảng (tương đương 2,4 tỉ đồng) cho cô ta sau  khi hành vi gây rối của cô ấy đã khiến chuyến bay phải chuyển hướng và RAF phải điều máy bay đến hộ tống" - hãng Jet2 xác nhận,

Chloe Haines gây rối và bị khống chế trên máy bay. Ảnh: CNN

"Hành vi của cô Haines là một trong những trường hợp nghiêm trọng nhất về hành vi gây rối của hành khách mà chúng tôi từng gặp. Cô ta phải đối mặt với hậu quả về những hành động của mình và chúng tôi sẽ phạt để bù đắp những chi phí do máy bay phải chuyển hướng, như chúng tôi làm với tất cả những hành khách gây rối khác" - đài CNN dẫn lời ông Steve Heapy, CEO của Jet2.

"Là một hãng hàng không thân thiện với gia đình, chúng tôi không khoan nhượng đối với hành vi gây rối và hy vọng hậu quả cực kỳ nghiêm trọng của vụ việc sẽ cảnh báo với những người nghĩ rằng họ có thể cư xử như vậy" - ông Heapy nói thêm.

Jet2 trước đó cảnh báo rằng họ có thể sẽ kiện nữ hành khách này ra tòa và cô có thể đối mặt với viễn cảnh phải ngồi tù với hàng loạt các cáo buộc liên quan tới gây rối, hành hung, gây nguy hiểm cho máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm