COVID-19: CH Czech phạt 3 tỉ đồng đối tượng trốn cách ly

Ngày 6-3 (giờ địa phương), Bộ Y tế CH Czech đã công bố biện pháp phòng ngừa mới áp dụng từ ngày 7-3 đối với gần 17.000 công dân nước này ở Ý, đài CNN cho hay.

Theo đó, ai trong số này muốn quay về nước phải chịu cách ly tại các cơ sở chỉ định hoặc tiến hành tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn trong 14 ngày. Bất kỳ ai vi phạm lệnh cách ly có thể bị phạt tiền lên tới 130.000 USD, tương đương với hơn 3 tỉ đồng.

Một bảng hướng dẫn giữ gìn vệ sinh cá nhân mùa dịch COVID-19 ở sân bay quốc tế Václav Havel Airport Prague. (Ảnh chụp ngày 15-2). Ảnh: CTK

Bộ Y tế CH Czech cũng nhấn mạnh những người trong diện cách ly sẽ được nghỉ ốm và được trả lương, với những trường hợp nhân viên bị cách ly thì người sử dụng lao động có thể cho phép làm việc từ xa.

Ngoài ra, giới chức nước này cũng cam kết đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị y tế và các mặt hàng cần thiết như khẩu trang cho các địa phương và đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời diễn biến dịch cho người dân. 

Tính đến chiều 7-3, CH Czech ghi nhận 19 trường hợp lây nhiễm COVID-19, chưa có ca tử vong nào. 

Dịch bệnh hiện đã lây lan tới 97 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất vẫn là châu Á với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Trung Quốc. Tuy nhiên, châu Âu cũng đang nổi lên các điểm nóng đáng báo động ở Pháp, Ý và Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm