Hãng bay Nga hủy đặt mua Superjet 100 sau tai nạn thảm khốc

Hãng bay Yamal Airlines của Nga thông báo sẽ hủy việc đặt mua 10 chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 vốn lên kế hoạch từ trước, một ngày sau khi một chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp sự cố và bốc cháy, làm 41 người thiệt mạng hôm 4-5, theo hãng tin RT.

Hãng Yamal Airlines thông báo quyết định này vào ngày 6-5 sau khi Bộ trưởng Vận tải Nga từ chối cho dừng hoạt động máy bay Sukhoi Superjet 100 để phản ứng vụ tai nạn chết người này.

Một chiếc Superjet 100 của hãng Yamal Airlines. Ảnh: RT

Quyết định dừng đặt mua máy bay Sukhoi Superjet 100 được cho không liên quan tới vụ tai nạn hôm 4-5. Tổng giám đốc Yamal Airlines Vasily Kryuk nói với hãng tin TASS rằng chi phí dịch vụ cho dòng máy bay này quá cao.

Ngày 4-5, một chiếc Superjet 100 thuộc sở hữu của hãng hàng không Aeroflot Nga phải hạ cánh khẩn và bốc cháy tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow. Có 40 hành khách và một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong thảm kịch. Chiếc máy bay khởi hành từ Sheremetyevo để bay tới Murmansk, nhưng phi công đã thông báo tình trạng khẩn cấp trên máy bay và quay đầu trở về Moscow, sau đó máy bay bốc cháy khi hạ cánh.

Yamal Airlines vận hành 15 máy bay Sukhoi Superjet 100 và là hãng hàng không vận hành Superjet 100 lớn thứ hai ở Nga sau hãng hàng không quốc gia Aeroflot.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm