Hàng chục ngàn người ở Hong Kong tiếp tục biểu tình

Hàng chục ngàn người biểu tình ở Hong Kong đã xuống đường một lần nữa vào hôm 21-7 để tổ chức cuộc tuần hành lớn phản đối chính quyền Hong Kong và dự luật dẫn độ đang bị hoãn. Cuộc tuần hành này diễn ra trong bối cảnh các biện pháp an ninh được thắt chặt bởi lo ngại bạo lực leo thang.

Cuộc tuần hành bắt đầu vào khoảng 3 giờ 30 chiều tại Công viên Victoria và sẽ kết thúc tại Sân chơi Southorn ở Wan Chai thay vì điểm đến ban đầu tại Tòa phúc thẩm cuối cùng ở khu Trung tâm, tờ South China Morning Post đưa tin.

Người biểu tình tụ tập tại công viên Victoria. Ảnh: AFP.

Yêu cầu của người biểu tình trong cuộc tuần hành hôm 21-7 bao gồm việc thành lập một ủy ban điều tra độc lập về các hành động của cảnh sát liên quan đến những gì được coi là sử dụng vũ lực quá mức đối với người biểu tình.

Trong những tuần qua, người biểu tình và cảnh sát đã có các cuộc đụng độ sau khi kết thúc biểu tình dẫn đến thương vong và các vụ bắt giữ. 

Cảnh sát cho biết đây là quyết định rút ngắn tuyến đường biểu tình lần đầu tiên kể từ năm 2014. Điều này là cần thiết cho an toàn công cộng và cảnh sát cũng lưu ý rằng có những bài đăng trực tuyến ủng hộ việc sử dụng vũ khí và đi chệch khỏi những con đường được phê duyệt.

Tuyến đường ngắn hơn ngăn người biểu tình đi qua trụ sở cảnh sát ở Wan Chai, cũng như trụ sở chính phủ và cơ quan lập pháp ở Admiralty. Nơi này đã được bao quanh bởi hàng rào nước 2 mét để tránh lặp lại các cuộc bao vây và xông vào như trong tháng trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm