Hàng ngàn người Hong Kong xếp hàng xuyên đêm mua khẩu trang

Theo tờ South China Morning Post ngày 5-2, công ty chuyên sản xuất khẩu trang Luck Well International Holdings ở vịnh Cửu Long (Hong Kong) đã phải ra thông báo kêu gọi người dân ngừng xếp hàng trước trụ sở công ty khi đám đông đã vượt qua con số 3.500 người. 

"Xin hãy dừng lại và đừng chờ khẩu trang khi thời tiết đang trở lạnh như thế, hãy giữ gìn sức khỏe cho bản thân" - thông báo của công ty khẩn thiết yêu cầu. 

Những người tìm mua khẩu trang đã bắt đầu xếp hàng trước trụ sở Công ty Luck Well International Holdings từ chiều 4-2. Đến 9 giờ 30 sáng 5-2, South China Morning Post ghi nhận số người xếp hàng đã lên đến 10.000 người. 

Hình ảnh người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang ngày 5-2. Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST 

Tình trạng này xảy ra khi có thông tin về khả năng khan hiếm khẩu trang ở đặc khu này do phải ưu tiên cho các vùng bị ảnh hưởng nặng trong Trung Quốc đại lục. 

Công ty Luck Well International Holdings sau khi bán hết 6.000 khẩu trang trong ngày 4-2. Nhưng trước cảnh hàng ngàn người xếp hàng chờ mua, công ty này đã phải thông báo sẽ mở bán thêm 10.000 chiếc nữa trong hai ngày tới.

Trong ngày 5-2, công ty này đã phát 5.000 phiếu mua hàng cho những người đang đợi để họ yên tâm quay về và đến nhận khẩu trang vào ngày mai. 

Trả lời phỏng vấn, một phụ nữ tên Shelley Li khẳng định cô không hài lòng với cách chính quyền Hong Kong đang đối phó với dịch Corona. 

"Ở đại lục đang làm tốt hơn chính quyền Hong Kong. Ít nhất lãnh đạo đại lục còn yêu cầu mọi người mang khẩu trang, trong khi Trưởng đặc khu Carrie Lam lại nói rằng một số quan chức không cần phải đeo khẩu trang" - cô Li bức xúc phản ánh. 

Hiện Hong Kong đã ghi nhận 18 trường hợp lây nhiễm virus với một ca tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm