Indonesia chuẩn bị công bố báo cáo về tai nạn máy bay 737 MAX

Hãng tin Reuters cho biết ngày 18-9, kế hoạch công bố báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã được Hiệp hội Hàng không dân dụng Indonesia xác nhận.

Chiếc máy bay nói trên đã đâm thẳng xuống biển Java hồi tháng 10 năm ngoái, làm 189 người thiệt mạng. 

Bản thảo báo cáo đã được gửi tới các bên liên quan, bao gồm Boeing, Lion Air và Cục Hàng không liên bang Mỹ, vào ngày 24-8-2019. "Các bên sẽ có 60 ngày để phản hồi về bản thảo này" - phát ngôn viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia Anggo Anurogo cho biết thêm. 

Máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air bị tai nạn tại biển Java hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: AP

Boeing 737 MAX là dòng máy bay đắt hàng nhất của hãng Boeing trước khi bị "trùm mền" trên toàn cầu vào tháng 3 vừa qua, sau hai vụ tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia với tổng thương vong lên tới 346 người.

Hồi tháng 6 vừa rồi, Boeing cho biết họ đã chi 100 triệu USD cho chính phủ các nước và các tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ gia đình những nạn nhân cũng như các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hai vụ tai nạn trên.

Công ty này đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra về quá trình phát triển dòng máy bay 737 MAX và phải đối mặt với hơn 100 đơn kiện từ gia đình các nạn nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm