Iran: Mỹ khủng bố y tế, làm trầm trọng dịch COVID-19 tại Iran

Ngày 7-3, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump cố tình làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng COVID-19 ở Iran khi gia tăng sức ép kinh tế lên nước này.

"Tổng thống Donald Trump đang cố tình siết chặt các lệnh trừng phạt bất hợp pháp của Mỹ với mục đích làm cạn kiệt các nguồn lực của Iran vốn cần thiết cho cuộc chiến chống COVID-19, trong khi người dân của tôi đang chết vì dịch” - đài RT dẫn lời ông Zarif nói ngày 7-3.

Nhân viên y tế phun khử trùng ở Mashhad, Iran. Ảnh: REUTERS

Thế giới không thể yên lặng khi chủ nghĩa khủng bố kinh tế của Mỹ được thay thế bởi chủ nghĩa khủng bố y tế của nước này” - Ngoại trưởng Iran viết trên Twitter.

Iran là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19 ngoài Trung Quốc đại lục - nơi khởi phát dịch bệnh.

Ông Zarif lên tiếng chỉ trích Mỹ trong khi nhà chức trách Iran đang vật lộn chống dịch COVID-19 khiến 145 người chết và gần 6.000 người nhiễm ở nước này tính đến ngày 7-3. Trong các ca tử vong và nhiễm có cả các quan chức và nghị sĩ Iran.

Người đứng đầu lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) - ông Hossein Salami tuần này đưa ra thuyết âm mưu rằng Mỹ có thể là thủ phạm chính đằng sau cuộc tấn công sinh học COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm