Lý do Thủ tướng Jacinda Ardern 'chạm mũi' Hoàng tử William

Hoàng tử William vừa đến New Zealand để thay mặt Nữ hoàng Elizabeth tiếp kiến nữ thủ tướng Jacinda Ardern theo lời mời của bà trước đó, đài BBC đưa tin.

Tại buổi lễ đón tiếp, Công tước xứ Cambridge đã có cử chỉ đón nhận một "hongi" từ nữ Thủ tướng New Zealand khi ông bắt đầu chuyến công du hai ngày tới nước này.

Hoàng tử William thực hiện nghi thức chào hỏi truyền thống Maori với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Ảnh: BBC

"Hongi" được biết đến là một kiểu chào hỏi truyền thống của bộ lạc người Maori ở New Zealand. Hai người đối diện sẽ ấn mũi vào nhau, hoặc đôi lúc chạm trán. Kiểu chào hỏi này được sử dụng trong các cuộc họp truyền thống giữa những người Maori, và tại các nghi lễ lớn.

Chuyến công du của Hoàng tử William bắt đầu với Ngày Anzac, sự kiện tưởng niệm các cựu quân nhân Úc và New Zealand. Hoàng tử sẽ gặp những người sống sót và gia đình của họ sau các vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch làm 50 người thiệt mạng.

Bà Ardern cho biết chuyến thăm của Hoàng tử sẽ "mang lại sự thoải mái" vì Công tước có "mối liên hệ chặt chẽ" với New Zealand và đặc biệt là thành phố Christchurch.

"Chuyến thăm của Hoàng tử là dịp để tưởng nhớ những người bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công khủng bố nhà thờ Hồi giáo và thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng địa phương và quốc gia", bà Jacinda Ardern cho biết.

Tại đây, Hoàng tử William cũng đã cầu nguyện cho người dân ở thành phố Christchurch và mô tả các vụ tấn công ở đây là một "cơn ác mộng tàn khốc".

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Công tước đến thăm thành phố Christchurch. Năm 2011, nhân vật này từng đến đây tham dự lễ tưởng niệm sau trận động đất làm 185 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm