Máy bay Indonesia chở 9 người bị nã đạn lúc hạ cánh

Các tay súng khai hỏa vào một máy bay thương mại nhỏ chở chín người khi máy bay đáp xuống tỉnh Papua của Indonesia hôm 20-12. Không có thương vong được báo cáo.

Theo Washington Post, cơ phó người Indonesia Purwanto Condro Usodo cho hay vụ tấn công xảy ra hôm 20-12 tại sân bay Beoga ở vùng Puncak, tỉnh Papua - địa bàn hoạt động của những phần tử ly khai chống chính phủ Indonesia kể từ đầu những năm 1960.

Máy bay Indonesia bị tấn công khi đang hạ cánh. Ảnh minh họa: AFP

Ông Usodo cho hay ông và cơ trưởng người Úc Michael Cumming ban đầu không hay biết về vụ xả súng đang xảy ra mà chỉ tìm cách hạ cánh an toàn cho đến khi hành khách nói rằng họ nhìn thấy những tay súng nã đạn vào máy bay trong lúc hạ cánh.

Trong đoạn video do quân đội Indonesia cung cấp, ông Usodo nói rằng những kẻ có vũ trang đã tìm cách bắn hành khách khi họ đang lấy hành lý trên máy bay. Tuy nhiên, các tay súng đã bỏ chạy vào một khu rừng sau khi các binh sĩ Indonesia có mặt và nổ súng khống chế.

Phi công và hành khách đã được sơ tán đến nơi an toàn gần sân bay, trong khi lực lượng quân đội đấu súng với những kẻ tấn công.

Hiện chưa rõ có tay súng nào bị tiêu diệt trong vụ đấu súng kéo dài 3 giờ này không, cơ phó Usodo nói. Quân đội Indonesia hiện chưa có bình luận.

Trước đó, quân đội và cảnh sát Indonesia cho hay ba binh sĩ và một cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ gần đây ở Papua, làm dấy lên lo ngại xung đột có thể tiếp tục xảy ra trong dịp Giáng sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm