Một câu nói của Elon Musk, thổi bay 14 tỉ USD của Tesla

Tối 1-5, tỉ phú Elon Musk, người sáng lập tập đoàn xe điện Tesla đã đăng một câu nói trên Twitter có nội dung cho rằng cổ phiếu Tesla có giá quá cao.

Ngay hôm sau, giá cổ phiếu Tesla đã liên tục giảm, thổi bay 14 tỉ USD của công ty này. Trong đó, tỉ phú Musk mất 3 tỉ USD, tương đương số cổ phiếu ông sở hữu, đài CNN đưa tin.

Chỉ vì một câu nói trên mạng xã hội, tỉ phú Elon Musk đã làm mất của công ty 14 tỉ USD. Ảnh: GETTY

Câu nói trên xuất hiện cùng thời điểm với một loạt câu nói khác, chẳng hạn như "Tôi sẽ bán gần như tất cả tài sản vật chất của tôi. Tôi sẽ không có nhà". Sau đó, ông còn nói rằng bạn gái của ông là ca sĩ nhạc pop Grimes đang giận ông.

Đây không phải là lần đầu tiên tỉ phú Musk bị vạ miệng vì những phát ngôn trên mạng xã hội. 

Năm 2018, ông chủ của hãng hàng không vũ trụ SpaceX đăng trên Twitter rằng ông sẽ chuyển Tesla thành công ty tư nhân bằng cách mua lại toàn bộ cổ phiếu. Điều này đã khiến giá cổ phiếu công ty biến động.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ sau đó đã phạt ông tỉ phú Musk 20 triệu USD vì tung tin gây tác động đến thị trường.

Ngày 1-5, ngay sau khi ông Musk đăng câu nói về giá cổ phiếu trên Twitter, tờ The Wall Street Journal đã liên hệ tỉ phú này để hỏi ông có nói đùa về giá cổ phiếu và muốn đính chính hay không. Câu trả lời của tỉ phú này là không.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngoài việc mất một số tiền khổng lồ thì ông Musk sẽ không gặp rắc rối nào tương tự như năm 2018.

Ông John Coffee, giáo sư chuyên về luật doanh nghiệp tại Đại học Columbia (Mỹ), phân tích rằng câu nói của ông Musk trên Twitter chỉ đơn giản là bày tỏ ý kiến cá nhân về giá cổ phiếu chứ không nêu điều gì cụ thể.

"Hơn nữa, rất hiếm khi một CEO thừa nhận rằng giá cổ phiếu của ông ta quá cao và những đánh giá như vậy nên được khuyến khích chứ không phải bị trừng phạt" - ông Coffee nói.

Trước đây, tỉ phú Musk từng hai lần nói rằng giá cổ phiếu của công ty mình bị định giá quá cao.

Lần đầu tiên là tại một sự kiện ở London (Anh) vào năm 2013. Khi đó, ông Musk phát biểu với mọi người: "Giá cổ phiếu chúng tôi cao hơn con số mà chúng tôi xứng đáng được nhận".

Vào tháng 12-2019, ông Musk cũng từng đăng trên Twitter: "Chà, cổ phiếu rất cao!".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm