Ông Trump: Ông Kim Jong-un bị bệnh nặng là tin giả

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23-4 bác các thông tin gần đây nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang bệnh nặng, đồng thời chỉ trích việc hãng tin CNN đăng tải thông tin này, theo hãng tin AFP.

“Tôi cho là báo cáo đó không chính xác. Tôi được biết là họ đã sử dụng những tài liệu cũ rích... Tôi nghĩ đó là một tin giả được CNN đưa ra”, Tổng thống Trump phát biểu tại một buổi họp báo về dịch COVID-19 hôm 23-4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Tổng thống Trump từ chối cho biết liệu có phải ông đã nắm thông tin trực tiếp từ Triều Tiên rằng ông Kim vẫn ổn hay không.

Trước đó, hôm 20-4, đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Washington đang xác minh thông tin ông Kim Jong-un “trong tình trạng nguy hiểm” sau ca phẫu thuật tim mạch gần đây.

Trang Daily NK  (Hàn Quốc) chuyên đưa tin về Triều Tiên dẫn các nguồn tin không xác định tại nước này nói rằng ông Kim Jong-un đã trải qua ca phẫu thuật tim mạch hôm 12-4 và đang hồi phục tại một biệt thự ở khu nghỉ mát núi Kumgang thuộc huyện Hyangsan của tỉnh Phyongan Bắc.

Daily NK cho biết ông Kim Jong-un cần phẫu thuật khẩn cấp do hút thuốc nhiều, béo phì và làm việc quá sức.

Tổng thống Trump khi đó đã từ chối bình luận và cầu chúc ông Kim khỏe mạnh.

Hàn Quốc trước đó cũng nói rằng nước này không thể xác nhận các báo cáo về tình hình sức khỏe ông Kim Jong-un. Họ cũng không ghi nhận bất kỳ động thái bất thường nào ở nước láng giềng miền bắc.

Ông Trump đã gặp ông Kim Jong-un ba lần tại các hội nghị thượng đỉnh lịch sử. Nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ ngưỡng mộ đối với ông Kim Jong-un.

“Tôi hy vọng ông ấy không gặp rắc rối nào về y tế. Tôi hy vọng ông ấy không như vậy. Tôi đã rất hòa hợp với ông ấy” - ông Trump nói hôm 23-4.

“Hãy nhớ rằng các bạn sẽ có một cuộc chiến tranh với Triều Tiên nếu không phải tôi được bầu làm tổng thống” - ông Trump nói.

Tổng thống Trump từ chối cho biết lần cuối ông liên lạc với ông Kim là khi nào, chỉ nói: “Chúng tôi có mối quan hệ tốt với Triều Tiên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm