Pakistan tuyên bố chặn một tàu ngầm Ấn Độ xâm nhập lãnh hải

Hải quân Pakistan ngày 5-3 tuyên bố họ đã chặn một tàu ngầm Ấn Độ âm mưu tiến vào vùng biển nước này.

Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang tiếp tục dâng cao giữa hai quốc gia láng giềng tại Nam Á.

"Hải quân Pakistan đã sử dụng các kỹ năng chuyên môn của mình để đuổi tàu ngầm, ngăn không cho nó vào vùng biển Pakistan", hãng tin Sputnik News dẫn tuyên bố của người phát ngôn Hải quân Pakistan.

Tàu ngầm được cho là của Ấn Độ bị Pakistan phát hiện. Ảnh chụp từ clip

Theo tuyên bố này, việc một tàu ngầm Ấn Độ có công nghệ tiên tiến bị Hải quân Pakistan phát hiện là một thiệt thòi đối với Hải quân Ấn Độ. "Tàu ngầm Ấn Độ không bị nhắm bắn nhằm duy trì chính sách hòa bình của Pakistan", phát ngôn viên trên nói thêm, đồng thời kêu gọi Ấn Độ “học hỏi từ sự cố này” và "tiến tới hòa bình".

Hải quân Pakistan cũng cáo buộc rằng họ đã đuổi thành công một tàu ngầm Ấn Độ vào lãnh hải của nước này hồi năm 2016. Tàu ngầm này bị phát hiện và định vị tại khu vực phía nam bờ biển Pakistan vào ngày 16-11-2016.

Hải quân Pakistan cũng đã công bố đoạn phim được cho là đã ghi lại cảnh tàu ngầm Ấn Độ toan tính xâm nhập lãnh hải Pakistan.

Ấn Độ chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố của Pakistan, vốn được đưa ra chỉ một ngày sau khi New Delhi thông báo hạ một máy bay không người lái của Pakistan trong không phận Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm