Phe tướng Haftar phá hủy trụ sở hoạt động của phe Tripoli

Hãng tin Sputnik dẫn thông cáo từ văn phòng báo chí của Quân đội Quốc gia Libya  (LNA) cho hay lực lượng không quân của LNA do Nguyên soái Khalifa Haftar lãnh đạo đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu ở thủ đô Tripoli và phá hủy hoàn toàn trụ sở hoạt động của Chính phủ Hòa hợp Dân tộc (GNA) lãnh đạo bởi Thủ tướng Fayez Sarraj được quốc tế công nhận.

 “Chiến dịch trên không ở vùng phía tây đã thông báo một bản tóm tắt về các trận không kích ngày và đêm mà lực lượng không quân LNA tiến hành ngày 5-5-2019” – thông cáo cho biết.

Tiêm kích MiG-21 thuộc sở hữu của lực lượng LNA cất cánh từ căn cứ ở ngoại ô cảng dầu Al Sidra  ở Ras Lanuf. Ảnh: REUTERS

Theo thông cáo, trụ sở hoạt động do Osama al-Juwaili -tư lệnh của GNA điều hành đã bị phá hủy hoàn toàn. Thông cáo cho biết thêm các trận không kích đều chính xác.

“Các trận không kích của LNA bao gồm nhiều vị trí, trong đó có con đường dẫn tới một nhà thờ Hồi giáo địa phương” – thông cáo cho biết thêm.

Trước đó, hãng tin Reuters cho biết, theo một cuốn băng do người phát ngôn của ông Haftar công bố hôm 5-5, vị tướng này thông báo tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, bắt đầu từ 6-5, là tháng của thánh chiến.

Căng thẳng bùng nổ ở Libya hồi đầu tháng 4, thời điểm lực lượng tướng Haftar mở chiến dịch quân sự đánh chiếm Tripoli từ tay các lực lượng trung thành với GNA. Trên đường hành quân, phe LNA đã chiếm được một số khu vực, trong đó có sân bay quốc tế Tripoli tọa lạc cách thủ đô Tripoli hơn 30km.

Kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và sát hại năm 2011, Libya bị chia rẽ bởi hai lực lượng chính: một là GNA do Thủ tướng Fayez Sarrai đứng đầu tại Tripoli và được quốc tế công nhận, hai là LNA do ông Haftar ở phía Đông đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm