Sau 2 chú chó, ông Biden tính đưa thêm 1 con mèo đến Nhà Trắng

Hai chú chó cưng Major và Champ của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được đưa đến ở cùng chủ nhân tại Nhà Trắng, báo South China Morning Post đưa tin.

Hai chú chó Major và Champ đều thuộc giống chó chăn cừu Đức. Ông Biden cùng phu nhân là bà Jill Biden đã nhận nuôi Champ từ năm 2008, còn Major về với gia đình ông Biden từ năm 2018.

Ông Biden đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ và chuyển tới Nhà Trắng từ ngày 20-1, song gia đình ông đã dành vài ngày để "ổn định cuộc sống trước khi đưa những chú chó từ (bang quê nhà) Delaware đến (thủ đô) Washington D.C." - ông Michael LaRosa, người phát ngôn của Đệ nhất Phu nhân, chia sẻ. 

Hai chú chó Major (gần gốc cây) và Champ (đang nằm) ở Nhà Trắng, ảnh chụp hôm 25-1. Ảnh: AFP

Cuối năm ngoái, chú chó Major được truyền thông chú ý sau khi khiến ông Biden bị nứt xương bàn chân phải, phải mang một chiếc giày tập đi vài ngày trong thời gian chuẩn bị tiếp nhận quyền lực từ chính quyền của tổng thống sắp mãn nhiệm lúc đó là ông Donald Trump.

Ngày 17-1, tức là ba ngày trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ, Hiệp hội Nhân đạo Delaware - nơi giải cứu chú chó Major trước khi con vật được gia đình ông Biden nhận nuôi - đã tổ chức một buổi tiệc "nhậm chức Đệ nhất khuyển" cho Major. Toàn bộ số tiền ủng hộ buổi tiệc (hơn 200.000 USD) sẽ được dùng cho các hoạt động cứu hộ và bảo vệ động vật.

Ngoài ra, gia đình Tổng thống Biden còn có kế hoạch nuôi thêm một con mèo ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, đến ngày 25-1, chưa có hình ảnh nào về con thú cưng thứ ba này.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng ngay khi con mèo được đưa đến Nhà Trắng, nó sẽ "thống trị" các nội dung trên mạng xã hội vì sự dễ thương của con vật.

Ông Biden đã khôi phục lại truyền thống của các đời tổng thống ở Mỹ. Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên sau khoảng một thế kỷ không nuôi thú cưng ở Nhà Trắng.

Bà Jennifer Pickens, tác giả một cuốn sách nổi tiếng về những con thú cưng từng ở Nhà Trắng, cho rằng những con vật dễ thương này không chỉ bầu bạn với các gia đình tổng thống mà còn là hình ảnh về sự nhân văn và làm dịu các vấn đề chính trị, thậm chí còn được coi là Đại sứ của Nhà Trắng.

Chó là loài thú cưng phổ biến nhất trong Nhà Trắng, ngoài ra, còn có mèo, chim, chuột lang, thỏ, sóc... và thậm chí là các loài hoang dã như gấu, gấu mèo, sư tử...

Trước Champ và Major, hai thú cưng gần nhất từng sống ở Nhà Trắng là một cặp chó săn lội nước Bồ Đào Nha của cựu Tổng thống Barack Obama, con đực tên Bo và con cái tên Sunny. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm