Thêm một bệnh nhân Corona được chữa trị thành công

Ngày 3-2 (giờ Mỹ), giới chức y tế Mỹ thông báo một bệnh nhân nhiễm virus Corona mới (nCoV) đã được phép xuất viện sau khi được điều trị thành công, báo The Washington Post đưa tin.

Bà Heather Thomas, người đứng đầu cơ quan y tế quận Snohomish (bang Washington), cho biết bệnh nhân nam (hơn 30 tuổi) đang được cách ly tại nhà, song vẫn tiếp tục hồi phục và các bác sĩ vẫn đang theo dõi tình hình sức khỏe của người này.

Trước đó, báo cáo về trường hợp chữa trị thành công này đã được đăng tải lên tạp chí Y khoa New England ngày 31-1. Báo cáo cho biết bệnh nhân đã được chữa trị thành công sau tám ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện tại bang Washington. 

Đội ngũ y tế toàn cầu đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona mới. Ảnh: ABC NEWS

Báo cáo của tạp chí Y khoa New England cho biết người này nhập viện hôm 19-1 sau khi xuất hiện các triệu chứng ho và sốt trong suốt bốn ngày. Tình trạng sức khỏe của người này đã cải thiện sau tám ngày điều trị.

Trước đó, người này đã đến thăm gia đình ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 15-1.

Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cách ly bệnh nhân và xác định lịch sử đi lại của người nhiễm để có biện pháp hợp lý kiểm soát sự lây lan của virus Corona. 

Trước đó, Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan xác nhận đã điều trị thành công có một số bệnh nhân nhiễm virus Corona. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm