Thượng đỉnh Trump-Kim lần hai sẽ diễn ra ở Đà Nẵng?

Báo Singapore The Straits Times ngày 12-1, dẫn một nguồn tin nói với hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap rằng Việt Nam đang tìm cách đăng cai cuộc họp tại Đà Nẵng “vì những lý do an ninh”.

Đà Nẵng là nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao APEC hồi năm 2017 mà Tổng thống Trump có tham dự.

Các bản tin Hàn Quốc nói rằng Việt Nam đã truyền đạt mong muốn sẵn sàng tổ chức hội nghị trên với Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong Ho và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều trong lần gặp đầu tiên ở Singapore. Ảnh: THE STRAITS TIMES

Tờ The Straits Times dẫn lời các chuyên gia và giới truyền thông nói rằng Việt Nam dường như là ứng viên khả dĩ nhất để đăng cai cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.

Dù Singapore, nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất hồi tháng 6-2018, cũng là địa điểm đang được xem xét, nhưng các nguồn tin ở Washington nói với The Straits Times rằng danh sách rút gọn có thể chỉ còn Việt Nam và Thái Lan, cụ thể hơn là Hà Nội và Bangkok.

Tuy nhiên, chính phủ Thái Lan đang dự định tổ chức tổng tuyển cử “không trễ hơn tháng 3”.

Nhóm thăm dò của Nhà Trắng đã kiểm tra các địa điểm tại Hà Nội, Bangkok và Hawaii, đài CNN dẫn các nguồn tin cho biết hồi đầu tuần này.

Báo Munhwa Ilbo của Hàn Quốc cũng cho biết các quan chức hai bên đã gặp nhau nhiều lần tại Hà Nội để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh.

Khả năng diễn ra cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai đã trở nên rõ rệt hơn sau chuyến thăm của ông Kim Jong-un đến Trung Quốc, trong chuyến công du được cho là nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của Bắc Kinh trước khi ông Kim gặp ông Trump.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm