Tiếp tục phát hiện người nhập cư vào Anh trong container lạnh

Ngày 19-11, các lực lượng chức năng vừa tìm thấy 25 người di cư trong một container lạnh, xuất phát từ Hà Lan, được vận chuyển đến Anh bằng tàu biển.

Tàu chở hàng trên đã rời Felixstowe trở về cảng Vlaardingen của Hà Lan sau khi phát hiện những người nhập cư bất hợp pháp trong một container trên tàu, các nhân viên quản lý tàu cho biết. 

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại cảng Vlaardingen (Hà Lan) sau khi phát hiện 25 người nhập cư trong một container lạnh. Ảnh: STANDARD

Những người được tìm thấy trong container vẫn còn sống và đã nhận được hỗ trợ y tế kịp thời ngay tại cảng. Chỉ có hai người cần chăm sóc đặc biệt vì hạ thân nhiệt và phải chuyển đến một bệnh viện trong khu vực.

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp khu vực Rotterdam thông báo trên tài khoản Twitter rằng: "Các nhân viên trên tàu đã phát hiện một số người trong một container lạnh. Con tàu đã về cảng".

"25 người được đưa xuống khỏi tàu và nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết. Trước đó, thông báo từ con tàu cho biết không có người chết. Hai người đã được đưa đến bệnh viện đã tiếp tục được chăm sóc y tế. 23 người đã được chuyển đến một đồn cảnh sát sau khi kiểm tra y tế".

Một chiếc xe buýt đã đưa nhóm người nhập cư, chủ yếu là nam giới rời cảng. Một số người còn phải dùng đến chăn bạc để đảm bảo không bị hạ thân nhiệt quá mức. Vẫn chưa có thông tin xác thực về quốc tịch của những người này.

Công ty DFDS Seaways, đơn vị vận hành tàu vận tải nói trên, cho rằng người nhập cư đã lên tàu bằng một xe tải chở hàng. Tài xế xe tải sau đó đã bị bắt giữ, báo De Telegraaf (Hà Lan) cho biết.

Thị trưởng TP Vlaardingen, bà Annemiek Jetten cho biết đang có ngày càng nhiều người cố gắng nhập cư bất hợp pháp thông qua eo biển Anh, bất chấp cái chết của 39 người Việt nhập cư bất hợp pháp mới đây.

"Tôi nghĩ người nhập cư đã quá liều lĩnh khi vẫn tiếp tục cố gắng (nhập cư bất hợp pháp), bất chấp thảm kịch xảy ra ở Anh cách đây không lâu" - bà Jetten nói với đài truyền hình địa phương.

Bà nói thêm, không rõ ràng nhưng có khả năng những người này đang cố gắng vượt biển trong thời gian trước khi Anh phải áp dụng một đạo luật nhập cư mới nghiêm ngặt hơn sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm sau.

Cũng trong ngày 19-11, cảnh sát biên phòng Hà Lan đã chặn một chiếc xe buýt chở 65 người quốc tịch Moldova, bao gồm cả những đứa trẻ đang lên kế hoạch xin được tị nạn, truyền thông Hà Lan đưa tin.

Vụ việc lần này xảy ra sau khi 39 người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp được tìm thấy đã tử vong trong một container tại hạt Essex, Anh hôm 24-10. Thảm kịch này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cả châu Âu phải siết chặt lại việc thực thi pháp luật về nhập cư để tránh tình huống xấu nhất có thể tái diễn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm