Tổng thống Putin lên tiếng về đại dịch COVID-19 tại Nga

Theo hãng tin AFP, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17-3 nói rằng tình hình đại dịch COVID-19 tại Nga đang trong tầm kiểm soát và việc lây nhiễm đã được ngăn chặn.

Tổng thống Putin (giữa) đến thăm một trung tâm thông tin về dịch COVID-19 tại Moscow cùng với Thủ tướng Mikhail Mishustin (trái) và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin. Ảnh: MOSCOW TIMES

“Chúng tôi đã có thể ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan hàng loạt của đại dịch. Tình hình nhìn chung đang được kiểm soát bất chấp mức độ rủi ro cao”, Tổng thống Putin nói tại một cuộc họp nội các hôm 17-3.

Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi công chúng và chính phủ “hành động bằng sự tự nhận thức, tổ chức và quan tâm lẫn nhau”, đồng thời yêu cầu các quan chức cung cấp thông tin chính xác về dịch COVID-19.

“Công dân nên được cung cấp tất cả thông tin họ cần. Họ đang đối mặt mối đe dọa nào, nhà nước đang đưa ra các biện pháp nào và mọi người nên làm gì để tự bảo vệ họ và những người thân yêu”, ông Putin nói.

Ông Putin cảm ơn các nhân viên y tế và ra lệnh tăng tài trợ cho cơ quan giám sát y tế nhà nước, nơi thực hiện hầu hết các cuộc xét nghiệm virus, cũng như cho các bác sĩ chăm sóc ban đầu.

Nga từ ngày 18-3 bắt đầu đóng biên giới. Các sự kiện văn hóa và thể thao cũng bị đình chỉ.

Tính đến hết ngày 17-3, Nga ghi nhận 114 ca nhiễm COVID-19 và không có ca tử vong. Trên toàn cầu, virus gây bệnh COVID-19 đã lây nhiễm hơn 187.000 người và giết chết hơn 7.800 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm