Trung Quốc chữa khỏi bệnh cho cụ ông 100 nhiễm COVID-19

Một bệnh viện ở TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) - tâm dịch COVID-19 - đã chữa khỏi bệnh cho một cụ ông 100 tuổi nhiễm virus SARS-CoV-2, đài CNN ngày 9-3 cho hay.

Dẫn thông tin từ hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã, CNN cho biết đây là bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị thành công và được xuất viện sau khi nhiễm COVID-19.

Cụ ông được xác nhận nhiễm bệnh hôm 24-2 khi nhập viện ở Vũ Hán. Người này có bệnh lý nền phức tạp, bao gồm chứng mất trí nhớ Alzheimer, huyết áp cao và suy tim.

Các bác sĩ đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị như thuốc kháng virus, liệu pháp điều trị bằng huyết tương và y học cổ truyền Trung Quốc để chữa bệnh cho cụ ông này. 

Các bác sĩ chuẩn bị chụp CT cho một bệnh nhân cao tuổi nhiễm COVID-19 ở TP Vũ Hán. Ảnh: AFP

Trước đó, báo China Daily ngày 3-1 cho biết một cụ bà 98 tuổi cũng được chữa khỏi bệnh và đã được xuất viện. Người này có triệu chứng nặng nhưng ít bệnh lý nền, nên chỉ được điều trị bằng các biện pháp thông thường, kết hợp liệu pháp dinh dưỡng và cho bệnh nhân ra ngoài hít thở không khí trong lành.

Tính đến hết ngày 8-3, Trung Quốc đã chữa khỏi cho đúng 58.600 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong số 80.375 ca nhiễm bệnh trong cả nước.

Có 3.119 người đã tử vong và 5.111 bệnh nhân còn trong tình trạng bệnh nặng. Sức khỏe của 13.905 bệnh nhân còn lại đã ổn định và những người này vẫn đang được điều trị.

Trong một tuần qua, số bệnh nhân được xuất viện giảm nhưng số bệnh nhân tiếp tục được điều trị cũng giảm do tỉ lệ nhiễm mới đã giảm mạnh.

Trong khi đó, thế giới ghi nhận ngày càng nhiều các ca bệnh mới bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Hàn Quốc, Ý và Iran là những ổ dịch mới với số ca nhiễm bệnh đều hơn 6.500 người, trong đó Ý có số ca tử vong cao nhất (366 người).

Đã có hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm