Tai nạn tàu hàng trên biển Singapore, 5 người mất tích

Hãng tin Channel News Asia dẫn thông cáo của Cơ quan hàng hải và cảng vụ Singapore (MPA) cho hay vào lúc 0 giờ 40 sáng 13-9 (giờ địa phương), một vụ va chạm đã xảy ra giữa tàu chở dầu Kartika Segara đăng ký tại Indonesia và tàu nạo vét JBB De Rong 19 đăng ký tại Dominica ở vị trí cách đảo Sisters của Singapore 1,7 hải lý về phía Tây Nam.

Tàu nạo vét đã bị lật úp và hiện chìm một nửa. Bảy thủy thủ trên tàu này đã bị thương trong khi năm người khác vẫn còn mất tích. Trong khi đó, tàu chở dầu Kartika Segara bị hư hại ở phần mạn phải nhưng không thành viên nào trong số 26 người trên tàu này bị thương.

Video cho thấy tàu nạo vét JBB De Rong 19 đăng ký tại Dominica bị lật úp. Nguồn: STRAITS TIMES

“Tổng cộng 12 thuyền viên, gồm 11 người Trung Quốc và 1 người Malaysia, có mặt trên tàu nạo vét vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Có 7 người Trung Quốc đã được Cảnh sát bảo vệ bờ biển Singapore (PCG) giải cứu và đưa tới BV đa khoa Singapore bằng các xe cứu thương của Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) để chữa trị. Hiện vẫn còn 5 người mất tích” - thông cáo của MPA nói rõ.

Hai tàu lai dắt của MPA đã đưa tàu nạo vét trên tới một khu vực gần Pulau Senang. Trong khi đó, ba máy bay tuần tra của MPA vẫn đang hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ. Hải quân Singapore, SCDF và PCG đã triển khai tổng cộng bảy tàu để tham gia công tác tìm kiếm.

Tàu nạo vét JBB De Rong 19 lật úp và chìm một nửa được hai tàu của Cơ quan hàng hải và cảng vụ Singapore (MPA) lai dắt. Ảnh: STRAITS TIMES

“Tàu nạo vét thời điểm đó đang chuyển tiếp làn phía Tây trong khi tàu chở dầu rời Singapore để đi vào làn phía Đông của phân luồng lưu thông (TSS) ở eo biển Singapore thì vụ tai nạn xảy ra” - thông cáo của MPA giải thích. Tuy nhiên, MPA cho biết Hệ thống thông tin lưu thông tàu thuyền Singapore (SVTIS) đã cung cấp các thông tin hàng hải cho cả hai tàu trước khi vụ va chạm xảy ra.

Hiện vụ tai nạn không gây ảnh hưởng tới lưu thông của các tàu khác ở eo biển Singapore. Tháng trước, 10 thủy thủ Mỹ đã thiệt mạng sau khi tàu khu trục USS John McCain của Hải quân Mỹ và tàu chở dầu Alnic MC va chạm ở vùng biển Singapore

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm