Video: Iran tập trận phóng tên lửa, vây mô hình tàu sân bay Mỹ

 Nguồn: RT

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ, quân đội Iran đã tổ chức tập trận tấn công một tàu sân bay, sử dụng mô hình tàu sân bay Mỹ để tập trận. Tàu sân bay giả này bị xuồng cao tốc vây hãm và bị tấn công từ trên không, theo đài RT.

Hôm 28-7, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tổ chức chặng cuối cùng của cuộc tập trận chung The Great Prophet (Nhà tiên tri vĩ đại), triển khai quân từ nhiều nhánh.

Cuộc tập trận được tổ chức ở tỉnh Hormozgan thuộc phía Nam Iran và một phần phía Tây eo biển Hormuz.

Một trong những điểm nhấn của cuộc tập trận là việc tấn công một mô hình tàu sân bay giống tàu sân bay lớp Nimitz của hải quân Mỹ. Trên sàn tàu sân bay giả này có các mô hình chiến đấu cơ.

Theo video do truyền thông Iran công bố, lực lượng bán vũ trang Iran đã phóng tên lửa từ một trực thăng tấn công và ra hiệu lệnh cho một đơn vị đặc công bước lên tàu sân bay. Trong khi đó, các xuồng cao tốc vây quanh tàu sân bay.

Nội dung cuộc tập trận còn bao gồm triển khai kình ngư chiến đấu, phóng thử tên lửa cùng một số nội dung khác. Những hình ảnh về vụ phóng vệ tinh Noor do Iran cung cấp gần đây nằm một phần trong cuộc tập trận này.

Năm 2015, Iran tiến hành cuộc tập trận tương tự với nội dung đánh chìm một mô hình tàu sân bay có kích cỡ giống tàu thực tế.

Quan hệ giữa Iran và Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục theo đuổi chiến dịch “gây sức ép tối đa” nhằm vào Tehran.

Chính phủ Iran nói rằng những thiệt hại kinh tế mà nước này gánh chịu không làm suy yếu quyết tâm chống Mỹ, bao gồm thông qua các biện pháp quân sự.

Eo biển Hormuz là tuyến đường thủy quan trọng đối với giao dịch dầu mỏ toàn cầu. Iran từng dọa phong tỏa eo biển này nếu Mỹ tấn công quân sự nhằm vào nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm