Ra mắt 'bộ tứ thay thế xe xăng' có mẫu xe điện hộp số 4 cấp đầu tiên tại Việt Nam

(PLO)- Tập đoàn Sơn Hà cho ra mắt "Bộ tứ thay thế xe xăng, trong đó có mẫu xe điện có hộp số 4 cấp đầu tiên trên thị trường với tên gọi là EX100 cùng 3 mẫu xe điện mới. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 8-4, Tập đoàn Sơn Hà chính thức ra mắt 4 mẫu xe điện hai bánh mới với chủ đề “Bộ tứ thay thế xe xăng” tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng, người quan tâm và đam mê xe điện đến tham dự, trải nghiệm xe.

Tập đoàn Sơn Hà chính thức ra mắt 4 mẫu xe điện hai bánh mới với chủ đề “Bộ tứ thay thế xe xăng”.

Tập đoàn Sơn Hà chính thức ra mắt 4 mẫu xe điện hai bánh mới với chủ đề “Bộ tứ thay thế xe xăng”.

Đáng chú ý, với bộ tứ thay thế xe xăng, Tập đoàn Sơn Hà cho ra mắt mẫu xe điện có hộp số 4 cấp đầu tiên trên thị trường với tên gọi là EX100. Xe sử dụng động cơ 1.500W, gắn liền hộp số 4 cấp, có thể chinh phục dễ dàng mọi điều kiện, cung đường tại Việt Nam.

Đây là tính năng vượt trội của xe điện EVGO, chưa từng xuất hiện trên thị trường xe điện Việt Nam hiện nay. Mẫu xe phù hợp cho người sử dụng tại tất cả các vùng miền trong nước như đô thị, miền núi, nông thôn… Xe sử dụng khối Pin Lithium-ion 60V30Ah, quãng đường lên tới 70km/lần sạc và có thể dễ dàng tháo rời, thay thế Pin, luân phiên sạc Pin.

Các mẫu xe còn lại gồm Xe VS125 có thiết kế cá tính, khả năng vận hành mạnh mẽ với quãng đường di chuyển lên đến trên 150 km/lần sạc. Và EVGO A được thiết kế thời thượng, mang phong cách Ý với 2 phiên bản: Sử dụng ắc quy Chì-axit 12V20Ah với quãng đường đi được là 70km/lần sạc điện; Sử dụng Pin Lithium 60V40AH cho quãng đường đi được lên tới 110 km/lần sạc điện.

Riêng Ecooter EH2 mang đậm phong cách châu Âu và cũng có 2 phiên bản: Sử dụng ắc quy Chì- axit 12V32Ah, quãng đường di chuyển 75km/lần sạc điện; Sử dụng Pin Lithium 72V60AH, quãng đường đi được lên tới 200km/lần sạc điện.

Tại buổi lễ ra mắt, nhiều người dân được trải nghiệm thử các dòng xe điện của Tập đoàn Sơn Hà.

Tại buổi lễ ra mắt, nhiều người dân được trải nghiệm thử các dòng xe điện của Tập đoàn Sơn Hà.

Chia sẻ về chiến lược phát triển ngành xe máy điện, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà, nhận định thế giới đang có sự chuyển đổi mạnh từ phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong sang sử dụng phương tiện động cơ chạy điện.

"Tại Việt Nam, Nhà nước cũng đã ban hành các chính sách về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí Các-bon và khí Mê-tan của ngành giao thông vận tải để thực hiện Cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 với những chương trình hành động, lộ trình cụ thể"- ông Tân cho hay.

Do đó, Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hà biết Tập đoàn đã đẩy mạnh đầu tư và cho ra mắt 4 sản phẩm mới hướng tới việc phục vụ nhu cầu chuyển đổi từ xe 2 bánh chạy xăng sang xe hai bánh chạy điện của người dùng xe 2 bánh trong nước và góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang sử dụng phương tiện giao thông chạy điện mà Nhà nước đang vận động, khuyến khích, thúc đẩy mạnh mẽ.

Kinh nghiệm từ ngành gia dụng làm tiền đề cho cuộc cách mạng xanh

Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà.

Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà cũng chia sẻ lý do tham gia vào việc sản xuất các sản phẩm là xe máy điện hiện nay. Theo ông Tân, một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của Tập đoàn Sơn Hà đó chính là bồn nước thân thuộc với mỗi người dân trên khắp cả nước. Từ đó Tập đoàn cũng đã phát triển thêm nhiều sản phẩm gia dụng trong gia đình và xe máy điện cũng là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình.

“Chúng tôi nhận thấy có một kinh nghiệm về sản xuất và phân phối sản phẩm phục vụ cho người dân, từ miền núi đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn. Đặc biệt với tiêu chí phục vụ khách hàng, sự hài lòng của khách hàng để làm ra những sản phẩm của mình”- ông Tân chia sẻ.

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà cũng chia sẻ thêm, khi nhận diện được chiến dịch cách mạng xanh đang chuyển đổi, với tiêu chí giảm thải khí các bon, chống biến đổi khí hậu, đặc biệt tại các thành phố lớn của Việt Nam luôn ở mức báo động, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân. Trong khi đó, phương tiện đi lại của người dân Việt Nam chiếm khoảng 90%, các phương tiện công cộng ít người sử dụng hơn, trong đó xe máy xăng có thể chiếm đến 80%.

“Từ chủ trương của nhà nước và sự phát triển xe điện trên khắp thế giới, chúng tôi quyết định đầu từ nhà máy sản xuất, lắp ráp xe máy điện phục vụ người dân từ 2020”- ông Tân chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm