Sắp xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới

Theo đó, Sở GTVT thống nhất với phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1, giai đoạn 2 gói thầu xây lắp 1 và giai đoạn 1 gói thầu xây lắp hai công trình xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới. Phương án cụ thể như sau: 

Gói thầu xây lắp 1 là xây lắp cầu vượt số 3. Giai đoạn 1 sẽ thi công mố A1 và trụ P1, phạm vi chiếm dụng hầm hở quốc lộ 1 theo hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai.

cau-vuot-ben-xe-mien-dong

Sở GTVT TP.HCM vừa thông qua phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công 2 gói thầu XL1 và XL3 thuộc công trình xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: BQLDA cung cấp

Đối với hướng từ Đồng Nai đến TP.HCM và ngược lại sẽ có phương án tổ chức giao thông như sau: Các loại ô tô lưu thông vào ba làn đường còn lại. Phần đường hỗn hợp quốc lộ 1 tổ chức lưu thông như hiện hữu. Thời gian thi công dự kiến: 150 ngày (thi công 24/24 giờ).

Giai đoạn 2 sẽ thi công mố A2: Phạm vi chiếm dụng hầm hở quốc lộ 1 (hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai). Gia đoạn này có chiều dài: 28,5 m, chiều rộng 1 m, bề rộng mặt đường còn lại tối thiểu còn 15 m.

Phương án tổ chức giao thông: Các loại ô tô lưu thông vào ba làn đường còn lại. Phần đường hỗn hợp quốc lộ 1 tổ chức lưu thông như hiện hữu. Thời gian thi công dự kiến khoảng 60 ngày (thi công 24/24 giờ).

Đối với gói thầu xây lắp 3: Xây lắp đường chui nhánh phải, giai đoạn 1 sẽ thi công đốt hầm kín KP3. 

Phương án tổ chức giao thông: Trên gói thầu này là lắp đặt dải phân cách bê tông phân cách phần đường dành cho ô tô và phần đường dành cho xe hai bánh trên quốc lộ 1 (đoạn từ vị trí nhập dòng từ đường song hành bờ Nam vào quốc lộ 1 đến phạm vi trước Bến xe Miền Đông mới). Thời gian thi công dự kiến: 90 ngày (rào chắn chiếm dụng 24/24 giờ).

Sở GTVT đưa ra một số nội dung cần nghiên cứu thực hiện như: Phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công giai đoạn 3, giai đoạn 4 gói thầu Xây lắp 1 công trình xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới sẽ gây nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông trên tuyến quốc lộ 1.

Do đó, đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu kỹ biện pháp thi công nhằm đảm bảo trong từng giai đoạn thi công, mặt đường hầm hở quốc lộ 1 còn lại tối thiểu hai làn đường mỗi hướng cho các loại xe lưu thông.

Đối với giai đoạn 2, gói thầu xây lắp 3 của dự án: Đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu kỹ phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công, đảm bảo bán kính rẽ cho các loại xe tải nặng, xe container rẽ phải từ quốc lộ 1 vào đường số 13 theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn, tránh nguy cơ ùn tắc giao thông trong suốt quá trình thi công các đốt hầm kín thuộc đường chui nhánh phải của dự án.

Đề nghị Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông hoàn chỉnh hồ sơ theo các nội dung nêu trên và trình Sở GTVT xem xét thông qua trước khi thực hiện các thủ tục đề xuất cấp phép thi công theo quy định.

Sở GTVT cũng đề nghị chủ đầu tư đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian thi công giai đoạn 1, giai đoạn 2 gói thầu Xây lắp 1 và giai đoạn 1 gói thầu Xây lắp 3 của dự án.

Cụ thể: Bố trí đầy đủ tại khu vực công trường, biển báo hiệu giao thông, người điều tiết giao thông trong quá trình thi công. Trong suốt thời gian thi công chỉ được phép tập kết máy móc, thiết bị thi công, vật tư… trong phạm vi rào chắn công trình để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm