SAWACO chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng

(PLO)- Các đối tác của SAWACO đã đưa ra nhiều giải pháp để SAWACO nâng cao trải nghiệm khách hàng, phục vụ khách hàng tốt hơn.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Nam

Chiều 23-5, Tổng công ty Cấp nước Sài gòn (SAWACO) đã tổ chức Ngày hội chuyển đổi số. Tại đây, các đối tác của SAWACO đã đưa ra nhiều giải pháp để chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đây cũng là một trong những chuyên đề trong tuần lễ "Khoa học công nghệ và sáng tạo", nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 18 năm ngày thành lập SAWACO (24-5-2005 – 24-5-2023).

SAWACO đang nỗ lực chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ảnh: ĐT

SAWACO đang nỗ lực chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ảnh: ĐT

Ông Nguyễn Xuân Cảnh, Giám đốc công nghệ giải pháp doanh nghiệp Viettel chi nhánh miền Nam, cho biết chuyển đổi số cho ngành nước sẽ có nhiều lợi ích lớn. Trong đó sẽ giúp cho doanh nghiệp theo dõi thông tin thực từ khách hàng, đảm bảo hoạt động tốt khi có thiên tai xảy ra; tiết kiệm được thời gian và quy trình triển khai không cần thiết, nâng cao hiệu quả trong công việc.

Viettel cũng sẽ đề xuất một khung chuyển đổi số cho ngành nước với một lộ trình cụ thể. Đơn cử như hạ tầng kết nối, hạ tầng lưu trữ, dữ liệu, quản lý khách hàng, mạng lưới và nhà máy... Các quy trình sẽ được tự động hóa và không sai sót.

Tương tự, đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng có tham luận về ứng dụng AI, Blockchain trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực cấp nước.

Đại diện VNPT cho biết thời gian qua, SAWACO đã có sự chuyển đổi số thông qua dữ liệu trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng trí tuệ nhân trong công tác chăm sóc khách hàng.

Đại diện VNPT cho rằng, AI sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hoạt động quản trị và vận hành của doanh nghiệp.

"Đối với khách hàng của ngành nước sẽ đi qua các kênh như web, thanh toán trực tuyến... đây đều là thao tác đơn giản, có ảnh hưởng rất lớn đến dịch vụ khách hàng. Vì vậy, VNPT đề xuất hỗ trợ lý ảo thông minh, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trong các kênh giao tiếp", đại diện VNPT nói.

VNPT kiến nghị hỗ trợ tự động hóa các quy trình để tối giản thời gian, chi phí và rủi ro. VNPT hướng tới giải quyết bài toán quy trình quản lý nhân viên, dễ theo dõi, bám sát công việc của nhân viên được thuận tiện nhất.

"VNPT sẽ luôn đồng hành cùng SAWACO trên công cuộc chuyển đổi số, chuyển giao các giải pháp công nghệ theo công nghệ 4.0. VNPT mong muốn giải quyết các bài toán trước mắt về nâng cao trải nghiệm và sau đó là các bài toán chuyên sâu với những kịch bản xử lý kịp thời - đại diện VNPT chia sẻ.

Chuyển đổi số là sự lựa chọn sống còn của ngành nước. Chuyển đổi số sẽ mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt nhất và ngày càng tốt hơn.
Chúng tôi sẽ đánh giá lại các bước đi để tiếp tục đưa ra lộ trình và đặt nhiệm vụ cho từng năm. Bởi lẽ, chuyển đổi số là liên tục và không ngừng lại, tôi hy vọng các đơn vị sẽ tiếp tục SAWACO trên công cuộc chuyển đổi số" , ông Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng Giám đốc SAWACO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm