Theo ông Lâm, thời gian qua Sở đã nghe và hôm nay muốn hiểu sâu hơn về các vấn đề doanh nghiệp xe khách đang quan tâm là: hiện tượng xe hợp đồng đón trả khách dọc đường; doanh nghiệp lách luật bằng cách đón, trả khách đi xe liên tỉnh, xe hợp đồng trong nhà, nơi có văn phòng doanh nghiệp...; khó khăn trong việc di dời bến xe miền Đông; một số lỗi vi phạm thường gặp, phổ biến ở các nhà xe; vấn đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong vận chuyển hành khách...
Theo ông Lê Trung Tính, chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch TP, hiện tượng nhà xe ngại vào bến có nguyên nhân từ việc phí, lệ phí cao, thủ tục vào - ra bến còn nhiều nhiêu khê
Trước đó, một số doanh nghiệp vận tải có văn bản phản ánh lên UBND TP, Bộ GTVT về tình trạng xe dù, bến cóc đang bùng phát mạnh và biện pháp tém dẹp của TP ra sao?
Tại cuộc gặp chiều nay, ông Phạm Đình Đức, trưởng phòng quản lý vận tải cho biết hiện trên địa bàn TP chỉ còn 82 điểm kinh doanh vận tải, đón trả khách các dạng hợp đồng, du lịch. Điểm đáng lưu ý có 19 điểm được doanh nghiệp đón, trả khách ngay trng nhà, trụ sở văn phòng... Các điểm đón, trả khách này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.
Theo Thanh tra Sở GTVT , hiện các doanh nghiệp thường vướng vào các lỗi như không có người điều hành vận tải thực tế (mà chỉ có trên hồ sơ khi đăng ký kinh doanh); thiếu hoặc không có bộ phận theo dõi an toàn giao thông; không có nơi đỗ xe theo quy định....
Theo nhiều doanh nghiệp, Sở GTVT, UBND TP cần di dời từng bước bến xe miền Đông ra địa điểm mới, tránh để việc di dời gấp gáp sẽ làm bùng phát xe dù, bến cóc thọc sâu vào trong nội đô hoạt động trong thời gian tới.
Việc di dời bến xe miền Đông đang được nhà xe quan tâm đặc biệc