144 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Các bệnh nhi đều là học sinh Trường Mầm non xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội. Hiện 95 trẻ đang điều trị tại BV đa khoa Đông Anh, 47 trẻ được điều trị tại BV Bắc Thăng Long, hai trẻ bị nặng hơn đã được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Nguyên nhân gây ngộ độc ban đầu được xác định là nhiễm khuẩn đường tiêu hóa do vi khuẩn, vi sinh vật.

Trước đó, vào buổi trưa 14-11, các trẻ được ăn các món xúc xích, bò sốt vang, xôi, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam. Bữa chiều trẻ được ăn sữa chua, bánh ngọt. Tuy nhiên, từ trưa 15-11 cho đến rạng sáng 16-11, 144 trẻ đã ồ ạt nhập viện với các triệu chứng kể trên. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện Đông Anh đến trường lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường, đồng thời yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16-11.

Cũng trong đêm 15-11, giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác sơ cấp cứu và điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại hai BV trên. Sáng 16-11, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Trần Văn Chung cũng đến thăm các bệnh nhi đang điều trị tại BV đa khoa Đông Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm