Bắc Giang: 603 ca nhiễm COVID-19, hơn 45.000 F1 và F2

Ngày 20-5, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết tính đến 17 giờ 30 ngày 19-5, tỉnh này có 3 ổ dịch. Tổng số trường hợp F0 là 603 người, F1 là 8.804 người, F2 là 36.833 người.

Trong đó, số ca nhiễm tại Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu tăng cao, nhất là Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Những ngày tới, số lượng F0 tại ổ dịch này vẫn tiếp tục tăng do các công nhân là F1 đã tiếp xúc đến giai đoạn bệnh khởi phát và số lượng mẫu xét nghiệm được lấy tiếp tục chạy có kết quả.

Đáng chú ý, trên địa bàn tỉnh cũng phát hiện thêm một số trường hợp F0 rải rác ở KCN Đình Trám, KCN Song Khê - Nội Hoàng và trong cộng đồng (18 trường hợp).

Do đó, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu yêu cầu thực hiện lấy mẫu định kỳ 3 ngày/lần đối với toàn bộ công nhân và người thân trong gia đình tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và Công ty TNHH Samkwang Vina, quản lý chặt chẽ việc thực hiện cách ly của những người này.

Cũng theo UBND tỉnh, tính đến 17 giờ 30 ngày 19-5, Bắc Giang đã lấy được 305.324 mẫu xét nghiệm, đã chạy có kết quả 280.856 mẫu, còn 24.468 mẫu đang chờ.

Tỉnh đã bố trí 9 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính và 2 bệnh viện dã chiến, tổng công suất hiện nay 2.164 giường. Ngoài ra, tỉnh còn bắt đầu khởi công xây dựng bệnh viện dã chiến số 3 tại Nhà thi đấu tỉnh với công suất 620 giường.

Do số ca nhiễm không ngừng tăng, Bắc Giang đã cách ly y tế 92 thôn, tổ dân phố. Giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 15 thôn, tổ dân phố. Cách ly xã hội 4 huyện, giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết địa phương này đang gặp một số khó khăn trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, tốc độ chạy máy và trả kết quả xét nghiệm tuy đã được cải thiện nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Ngoài ra, do số bệnh nhân tăng nhanh, tỉnh đã thiết lập nhiều bệnh viện dã chiến nên thiếu nhân lực y tế, nhất là đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chưa hết, một lượng lớn công nhân là người ngoài tỉnh ở lại trong các khu cách ly xã hội của tỉnh phần nào gây áp lực về mặt xã hội cũng như việc kiểm soát trong vùng cách ly.

Trong khi đó, nhiều tỉnh, thành phố lập chốt kiểm soát phương tiện đi, đến tỉnh Bắc Giang nên khó khăn cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm