Bệnh nhi 8 tuổi ở Thanh Hóa nghi nhiễm Corona chỉ là cúm A

Trao đổi với PLO tối 2-2, Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa - ông Lê Đăng Khoa cho biết cháu NHĐ (tám tuổi), ngụ xã Yến Sơn (Hà Trung, Thanh Hóa) được đưa ra khỏi danh sách cách ly nghi nhiễm virus Corona.

Theo ông Khoa, cháu Đ. hiện tại sức khỏe ổn định, ăn uống bình thường, ít ho, có sốt nhẹ và được xác định chỉ nhiễm cúm A. Vì thế BV đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đưa cháu ra khỏi danh sách nghi nhiễm virus Corona.

Trước đó, cháu Đ. có cha dượng ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê vào ngày 21-1 theo con đường tiểu ngạch từ tỉnh Lạng Sơn và sau đó di chuyển bằng xe máy về Hà Trung, Thanh Hóa.

Đến ngày 27-1, sau khi tiếp xúc với cha dượng, cháu Đ. có biểu hiện sốt nhẹ, đau rát họng, ho nên gia đình đã đưa cháu đến BV đa khoa huyện Hà Trung khám, được chẩn đoán là viêm họng và được kê đơn thuốc về nhà uống.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, gia đình tthấy cháu sốt cao nên đã chủ động đưa cháu đến BV Nhi Thanh Hóa khám và điều trị, được chỉ định cách ly để theo dõi. Sau ít ngày bệnh nhân sốt nhẹ, ho ít, ăn uống bình thường và được xác định chỉ nhiễm cúm A. Sau khi cháu ổn định sức khỏe sẽ được xuất viện.

Sau khi cháu Đ. được đưa ra khỏi khu vực cách ly thì Thanh Hóa chỉ còn bốn bệnh nhân phải cách ly, theo dõi. Theo đó, bệnh nhân là NTT (25 tuổi), ngụ xã Định Hòa (Yên Định, Thanh Hóa) dương tính với nCoV đang chờ kết quả xét nghiệm từ trung ương.

Ba bệnh nhân khác gồm hai nam và một nữ đang có thai ở tuần thứ 29 đều đang được theo dõi, điều trị tại BV đa khoa Thanh Hóa. Tất cả bệnh nhân đang được cách ly tại Thanh Hóa đều có sức khỏe ổn định, tiến triển tốt và không có dấu hiệu bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm