BV Thống Nhất đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế điều trị đột quỵ

Chiều 23-9, Bệnh viện (BV) Thống Nhất (TP.HCM) tổ chức lễ đón nhận tiêu chuẩn vàng quốc tế (Golden Angel Award) của Tổ chức Đột quỵ thế giới.

Theo PGS-TS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM, chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ thế giới là thước đo để các đơn vị điều trị đột quỵ nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

"Tiêu chuẩn của Hội Đột quỵ thế giới không chỉ chú trọng tới thời gian vàng điều trị cho bệnh nhân đột quỵ mà còn chú trọng đến phòng ngừa, không để bệnh nhân tái đột quỵ trở lại" -  PGS-TS Nguyễn Huy Thắng nhấn mạnh.

PGS-TS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM trao chứng nhận tiêu chuẩn vàng (Golden Angels Award) về điều trị đột quỵ cho Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Ảnh: HL

Theo TS-BS Lê Đình Thanh, Giám đốc BV Thống Nhất, bệnh đột quỵ gây nên hệ lụy rất lớn cho bản thân người bệnh với nguy cơ tử vong rất cao, tạo gánh nặng rất lớn cho gia đình, cho xã hội nếu như không được điều trị sớm, đúng cách.

Thời gian qua, BV đã rất nỗ lực, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, cử đội ngũ bác sĩ đi đào tạo ở trong và ngoài nước, phối hợp chặt chẽ giữa với các đơn vị liên quan trong BV để phát triển đơn vị đột quỵ. Do đó, việc tiếp nhận xử lý cấp cứu, chẩn đoán và điều trị kịp thời cho bệnh nhân với thời gian càng được rút ngắn. Tỉ lệ bệnh nhân được điều trị phục hồi trong khung giờ vàng ngày càng được nâng lên.

Theo TS-BS Lê Đình Thanh, thời gian tới, BV Thống Nhất tiếp tục đầu tư hệ thống, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm giúp rút ngắn hơn nữa thời gian chẩn đoán và can thiệp đột quỵ và phấn đấu đạt được tiêu chuẩn kim cương (Platinum) trong năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.