Cần Thơ phân bổ 180.000 liều vaccine Abdala cho 8 đơn vị

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc phân bổ vaccine phòng COVID-19,  với 180.000 liều vaccine Abdala đợt 1.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân ở Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, số vaccine trên được phân bổ cho tám đơn vị gồm bảy quận, huyện (trừ quận Bình Thủy và Cái Răng) và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.

Đối tượng tiêm là người dân từ 19 đến 65 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 của các đơn vị quận, huyện. Trong đó, TP Cần Thơ ưu tiên tiêm chủng trước cho các nhóm đối tượng sau: Người dân sinh sống tại các vùng có dịch; Giáo viên, người lao động, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội;

Các đối tượng là người lao động, bao gồm cả lao động tự do và lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế... 

Vaccine Abdala đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 ngày 17-9. Đây là vaccine phòng COVID-19 thứ 8 được Việt Nam cấp phép khẩn cấp.

Vaccine Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và công nghệ sinh học Cuba sản xuất. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, vaccine này chỉ định tiêm phòng cho người từ 19 đến 65 tuổi; lịch tiêm gồm 3 liều, khoảng cách giữa các liều là 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm