Chủ tịch TP.HCM nói về ca COVID-19 dương tính ở TP Thủ Đức

Tối 18-5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận này bày tỏ đồng tình với những giải pháp phòng chống dịch COVID-19 mà chính quyền TP.HCM đưa ra. Trong đó, cử tri đặc biệt hoan nghênh thái độ quyết liệt của ứng viên Nguyễn Thành Phong trong vai trò là người đứng đầu chính quyền TP. Ông đã đặt sự an toàn, sức khỏe của người dân lên hàng đầu.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri. Ảnh: NGÂN NGA

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết trưa nay đã phát hiện ca nhiễm COVID-19 ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức sau hơn 20 ngày không có ca nhiễm trong công đồng. "Người này công tác ở một công ty dịch vụ tài chính ở quận 3, vợ công tác ở một công ty ở Khu công nghệ cao TP.HCM" - ông Phong nói.

Theo ông, hiện nay với tinh thần hết sức thần tốc, TP.HCM đã nhanh chóng phong tỏa và tiến hành xét nghiệm toàn bộ 4 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú. "Quan trọng nhất là đã xác định nguồn lây là ai, anh này lây từ ai" - ông Phong nói và cho biết hiện TP.HCM tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nơi công tác ở quận 3; lấy mẫu xét nghiệm và khoang vùng xét nghiệm khu công nghệ cao.

"Cho tới giờ phút này tạm thời yên tâm là đã truy nguồn lây nhiễm của ca này, hiện nay khoanh vùng, triển khai xét nghiệm. Chiều hôm nay, Giám đốc Sở Y tế báo cáo với tôi, tất cả người tiếp xúc với ca này đã âm tính" - ông Phong nói và cho biết TP tiếp tục truy vết và triển khai các biện pháp đồng bộ, từ việc hình thành các chốt kiểm soát đường không, thủy, bộ để khai báo y tế, kiểm soát người dân nơi khác đến TP". 

Theo ông Phong, sắp tới công tác phòng dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu. "Rất mong cô bác, anh chị với tinh thần mỗi người dân hãy là một chiến sĩ cùng hợp tác để cùng TP giữ thành quả và tiếp có những biện pháp quyết liệt thời gian tới, vì sức khỏe của nhân dân, vì sự an toàn của cộng cộng. Với tư cách trưởng ban chỉ đạo, động viên các cơ sở kinh doanh phải chấp nhận hi sinh lợi ích trong ngắn hạn để gìn giữ sự an toàn của cộng động" - ông Phong nói.

Đơn vị bầu cử này, ngoài ông Nguyễn Thành Phong, còn có các ứng viên: Ông Đỗ Hữu Cường, Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1; bác sĩ Quách Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi; bà Trương Thị Mai Hương, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Hoàng Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm