Dịch COVID-19: TP.HCM cách ly 26 người tại bệnh viện dã chiến

Sáng 18-2, báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) đang cách ly 26 người để phòng dịch COVID-19.

So với hôm qua (17-2), con số trên tăng hai người.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm hiện đang có 53 người được cách ly tại các khu vực tập trung ở quận, huyện. Trong đó, 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, 17 người còn lại tiếp tục được theo dõi.

Phòng cấp cứu Bệnh viện dã chiến TP.HCM điều trị ca bệnh COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bên cạnh đó, có 2.940 người được cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Hiện đã có 2.648 người hết thời gian theo dõi, 292 người đang được theo dõi tiếp. Các trường hợp cách ly theo dõi chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh COVID-19.

Ngoài ra có 32 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và tất cả có kết quả xét nghiệm âm tính. 44 người tiếp xúc gần với người mắc bệnh đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không ghi nhận bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh.

Đến thời điểm hiện tại TP.HCM xác định ba người mắc COVID-19. Tuy nhiên, cả ba đều đã được điều trị khỏi bệnh.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết hiện đã có 22 quận, huyện đưa vào hoạt động khu vực cách ly tập trung và có khả năng tiếp nhận gần 600 người. Hiện chỉ còn quận 1 và quận 5 đang gấp rút hoàn thiện khu vực cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.