Danh sách các thực phẩm chay chứa hàm lượng protein cao

Hai loại protein được cung cấp từ nguồn động vật và thực vật được tiêu hóa khác nhau trong cơ thể con người. Thật dễ dàng để cung cấp lượng protein hằng ngày từ các nguồn thực phẩm chay, miễn là chúng ta chọn đúng loại chay hoặc các thực phẩm có nguồn thuần chay. Trong bài viết này, sẽ chỉ ra một số nguồn protein từ thực vật tốt nhất và thân thiện đối với người ăn chay.

Hạt đậu nành

Đậu nành là một trong những nguồn protein thực vật tốt cho sức khỏe. Mặc dù, đậu nành có ít acid amin methionine nhưng chúng vẫn được coi là một protein hoàn chỉnh. Đậu nành rất giàu protein, trong 100 g đậu nành có chứa khoảng 36 g protein.

Hàm lượng protein của đậu nành cũng cao hơn cả thịt, cá và gần gấp đôi các loại đậu khác. Ảnh: Internet

Đậu phộng

Đậu phộng chứa hàm lượng protein rất cao, chúng thường được chiên hoặc rang. Ngoài ra, đậu phộng còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật. Trong 100 g đậu phộng có chứa khoảng 26 g protein.

Hạnh nhân

Không chỉ là một loại thực phẩm giàu chất xơ, mà hạnh nhân còn là một thực phẩm giàu protein tốt cho người ăn chay. Hạnh nhân cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, magiê và vitamin E, có thể giúp tăng cường sức khỏe. Trong 100 g hạnh nhân có chứa khoảng 21,15 g protein.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một nguồn protein tốt, có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng ta. Hạt hướng dương cũng rất giàu acid linoleic, chất béo không bão hòa đa và vitamin E. Trong 100 g hạt hướng dương có chứa khoảng 21 g protein.

Đậu xanh

Đậu xanh là một thực phẩm chay rất giàu protein. Nó cũng đi kèm với hàm lượng chất xơ cao và ít calo. Trong 100 g đậu xanh có chứa khoảng 19 g protein.

Hạt chia

Hạt chia là một nguồn protein tốt và chúng chứa tất cả chín acid amin thiết yếu và được coi là một protein hoàn chỉnh. Thêm vào đó, hàm lượng chất xơ và chất béo có trong hạt chia làm cho chúng ta no lâu hơn, ngay cả khi chỉ ăn một muỗng hạt chia trộn với ngũ cốc để ăn sáng hoặc sinh tố hằng ngày. Trong 100 g hạt chia có chứa khoảng 17 g protein.

Sữa đậu nành

Hoàn hảo cho chế độ ăn thuần chay, sữa đậu nành rất giàu protein và góp phần vào nhu cầu cung cấp đủ lượng protein hằng ngày. Sữa đậu nành cũng cung cấp một lượng kali tốt có lợi cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Trong 100 g sữa đậu nành có chứa khoảng 3,3 g protein.

Nấm

Một nguồn protein ngon và lành mạnh, nấm là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống. Chúng có thể thiếu màu sắc nhưng mang lại nhiều dinh dưỡng. Một chén nấm thái lát có thể cung cấp cho chúng ta khoảng 3,9 g protein. Trong 100 g nấm có chứa khoảng 3,1 g protein.

Protein trong nấm giúp phát triển cơ bắp chắc khỏe. Ảnh: Internet

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau có hàm lượng protein rất cao. Trong một chén bông cải xanh có 2,5 g chất xơ và protein mỗi loại. Bông cải xanh cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp phytonutrients (đây là hợp chất làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư) và các chất chống ôxy hóa cần thiết như vitamin C. Trong 100 g bông cải xanh có chứa khoảng 2,8 g protein.

Quả ổi

Ổi là một loại trái cây chứa hàm lượng protein nhiều nhất trong tất cả loại trái cây. Ổi còn cung cấp nhiều vitamin C và có thể giúp cải thiện sức khỏe. Trong 100 g ổi có chứa khoảng 2,6 g protein.

Quả bơ

Bơ là một nguồn protein tốt và lành mạnh cho chế độ ăn uống hằng ngày. Trong 100 g bơ có chứa khoảng 2 g protein.

Khoai tây

Một củ khoai tây nướng cung cấp 8 g protein mỗi khẩu phần. Khoai tây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, vitamin C. Trong 100 g khoai tây có chứa khoảng 2 g protein.

Nguồn protein chay có thể là sự thay thế tuyệt vời cho nguồn động vật nếu được lựa chọn một cách khôn ngoan. Tỉ lệ protein có thể chứa ít hơn một chút so với động vật nhưng chúng đều quan trọng với cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, khi nói đến protein, thực phẩm chay ngày càng có lợi cho sức khỏe hơn. Đừng phụ thuộc vào các thực phẩm từ nguồn động vật quá nhiều, hãy kết hợp chúng với thực phẩm thực vật để chế độ ăn uống lành mạnh hơn mỗi ngày, theo Boldsky.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm