Gia đình nam sinh rơi từ tầng 3 trường học nói gì?

Liên quan đến sự việc nam sinh PTD (13 tuổi, quê Quảng Ninh) rơi từ tầng 3 một trường THCS trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP.HCM, chiều tối 12-11, đại diện Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết sức khỏe của bé sau 3 ngày nhập viện đã ổn định.

Trước đó, theo khai thác bệnh sử, sáng 10-11, bé được cô giáo phát hiện rơi từ tầng 3 trường học xuống đất trong tư thế nằm sấp, nghiêng phải, không co giật, than đau chân và tay.

Nam sinh rơi từ tầng 3 ở trường đang được điều trị ở BV Nhi đồng 2. Ảnh: HL

Bé được đưa vào BV Nhân dân Gia Định cấp cứu, bất động các xương bị gãy khoảng 50 phút rồi chuyển sang BV Nhi đồng 2.

Tại đây, sau khi thăm khám và chụp phim chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhi được xác định ổn về mặt huyết động học, không hôn mê, không có dấu hiệu chấn thương hệ thần kinh trung ương.

Bé đã được các bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh, bỏng – chỉnh hình, ngoại tổng hợp tiến hành khảo sát và xác định bị gãy xương đùi, xương cẳng chân, xương mu, nghi ngờ lún đốt sống, gãy xương sườn. Cơ quan nội tạng, sọ não của bé bình thường, bé có bị dập phổi nhẹ.

“Hiện bệnh nhi đang được dùng kháng sinh nhẹ và giảm đau. Bệnh nhân không có thương tổn nguy hiểm tính mạng mà chủ yếu bị thương tổn liên quan tới hệ vận động. BV đang đánh giá lại tình trạng cho bé trước khi lên phương án điều trị triệt để. Dự kiến khoảng 1 tuần nữa, bé có thể được xuất viện”, đại diện khoa ngoại tổng hợp BV Nhi đồng 2 cho biết.

Nam sinh đang được chăm sóc vết thương ảnh hưởng hệ vận động. Ảnh: HL

Chăm sóc bé D. tại BV là bác ruột và bà ngoại. Người nhà bé cho biết ba mẹ bé đã chia tay hơn 10 năm và ai cũng có cuộc sống riêng. Bé chuyển vào TP.HCM sống với bác hơn một năm, ở nhà có biểu hiện hoàn toàn bình thường, học lực giỏi.

Tuy nhiên, bé có chia sẻ chuyện bị một số bạn bè hay bắt nạt. Vào 2 tuần trước, bé bị đánh một lần. Sáng hôm xảy ra sự việc, bé cũng có bị đánh. Nhưng khi được đại diện nhà trường hỏi thăm bị ai đánh thì bé không nói.

“Con nít mới lớn tâm sinh lý không ổn định nên có đánh nhau cũng là chuyện bình thường. Tôi nghĩ bé sợ bị trả thù nên không nói. Bé cũng không khẳng định mình tự nhảy hay ngã”, phía người nhà bé chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm