Hà Nội: Nhân viên kế toán BV Đức Giang nghi mắc COVID-19

Sáng 15-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết vừa có thêm 1 người làm việc tại BV Đức Giang có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Người này là nam, 29 tuổi, địa chỉ ở khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên.

Trước đó BV Đức Giang ghi nhận một bệnh nhân mắc COVID-19 là đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện, sinh năm 1967, địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, quận Long Biên. Trong khoảng 3 tháng nay bệnh nhân làm việc và ở tại bệnh viện không về nhà. Ngày 3-6, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, ho, đau rát họng, tự uống thuốc không đỡ đến 8-6 thì xin nghỉ làm về nhà. Ngày 12-6, bệnh nhân đi làm lại và được Bệnh viện đa khoa Đức Giang khám lại do triệu chứng không đỡ, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện đa khoa Đức Giang thực hiện..

Bệnh viện tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm sáng 14-6, có 330 nhân viên y tế của bệnh viện âm tính.

Theo CDC Hà Nội, hiện chưa phát hiện mối liên quan dịch tễ giữa hai ca là nhân viên kế toán và đội trưởng đội bảo vệ của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là một trong những BV điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội, hiện BV đang điều trị 143 bệnh nhân COVID-19.

Trong 2 trường hợp ở BV Đức Giang, ca bệnh là bảo vệ đã được Bộ Y tế công bố, trường hợp kế toán dương tính tính với SARS-Cov-2 chưa được công bố.

TP. Hà Nội đến 14-6 có 296 ca mắc COVID-19, 2 bệnh viện tuyến Trung ương gồm BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Kphải cách ly y tế hơn 1 tháng do xuất hiện chùm ca mắc COVID-19 là nhân viên và bệnh nhân tại BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm