Hai người Trung Quốc nhiễm corona đang điều trị tại BV Chợ Rẫy

Theo BS Thức, hai bệnh nhân nói trên là người Trung Quốc và là cha con ruột. Trước đó, cả hai từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) vào Hà Nội rồi đến ở tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Tiếp theo cả hai đến tỉnh Long An ở được hai ngày rồi sau đó được đưa vào BV Chợ Rẫy vì có triệu chứng sốt.

“Do hai bệnh nhân nói trên đến từ vùng có dịch bệnh nCoV nên bệnh viện cách ly và điều trị theo phác đồ. Hiện sức khỏe cả hai đã ổn định” - BS Thức cho biết thêm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đang kiểm tra công tác điều trị bệnh nCoV tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: THIÊN CHƯƠNG

BS Thức còn cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực, thiết bị, thuốc men, phòng cách ly để phục vụ hoạt động điều trị dịch bệnh nCoV nếu xảy ra.

Tối cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại BV Chợ Rẫy và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Thứ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ càng của cả hai bệnh viện và lưu ý nếu có ca nghi ngờ thì nhanh chóng thực hiện các bước giám sát, cách ly, điều trị theo đúng phát đồ.

Theo kế hoạch, sáng mai (24-1), Bộ Y tế tiếp tục kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch bệnh nCoV tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.