Hải Phòng ghi nhận 1 lái xe container từ Lạng Sơn về dương tính COVID-19

Ngày 31-7, Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng ghi nhận thêm 1 lái xe container đi từ Lạng Sơn về Hải Phòng là ông LVS (SN 1971, trú phường Kênh Dương, quận Lê Chân) đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, sáng 31-7, lái xe LVS sau khi có triệu chứng toát mồ hôi, ngứa họng đã tới Bệnh viện Y học biển để làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 và cho kết quả dương tính. Ông S được tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cũng cho kết quả dương tính. Sau khi có kết quả, bệnh nhân đã được cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp 2.

Ngành y tế và chính quyền địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch, phong tỏa khu vực nhà của bệnh nhân này.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân dương tính COVID-19 mới

Theo điều tra dịch tễ, trước dó ông S lái xe container đi Lạng Sơn. Từ 22 đến 25-7 ông S ở tại bãi Đạt Phát (Lạng Sơn). Sau khi trả hàng tại cửa khẩu Hữu Nghị, ngày 26-7, ông S đến Bệnh viện Lạng Sơn lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR.

Ngày 27-7, khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, ông S lái xe về Hải Phòng, đỗ xe tại cổng số 1 Cảng Hải Phòng rồi đi xe máy về nhà. Tại nhà có tiếp xúc với vợ là bà NTH và con là LNĐT. Ngày 28-7, ông S ở nhà, nhờ vợ đi khai báo y tế. Ngày 29-7, ông có ra đầu ngõ cắt tóc rồi về nhà.

Ngày 30-7, ông S đi xe máy đến bãi xe ở cổng số 1 Cảng Hải Phòng, đánh xe container đến xưởng của anh D tại bãi bãi 128 Hải Quân (gần cầu vượt Đình Vũ) sửa xe. Sau đó đánh xe về cổng 1 đến xưởng anh T làm moóc (trong quá trình sửa xe có đeo khẩu trang).

Đêm 30-7, bệnh nhân có biểu hiện toát mồ hôi, ngứa họng nên sáng hôm sau đi tới bệnh viện xét nghiệm thì cho kết quả dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm