Hải Phòng phong tỏa khách sạn liên quan ca bệnh ở Hải Dương

Ngày 6-5, UBND phường Đằng Lâm (quận Hải An, Hải Phòng) cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực khách sạn Blue Sea trên đường Trung Lực thuộc phường này do bệnh nhân dương tính COVID-19 ở Hải Dương là anh ĐDT từng lưu trú.

Theo UBND phường Đằng Lâm, bệnh nhân ĐDT trú (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) được cơ quan y tế của tình Hải Dương xác định dương tính COVID-19 sáng 6-5. Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân từng lưu trú tại khách sạn Blue Sea trên đường Trung Lực (phường Đằng Lâm).

Lực lượng chức năng đưa những trường hợp tiếp xúc ca bệnh từng lưu trú tại khách san Blue Sea đi cách ly tập trung

Cụ thể, ngày 26-4, sau khi bệnh nhân từ Hải Dương đi tham quan chùa Tam Chúc (Hà Nam) đã về Hải Phòng thuê phòng 503 khách sạn Blue Sea ở phường Đằng Lâm (quận Hải An). Bệnh nhân ở tại khách sạn này tới chiều 4-5 thì về Hải Dương.

Sau khi có thông tin bệnh nhân ĐDT dương tính COVID-19, lực lượng chức năng đã thực hiện điều tra, truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân này. Tại khách sạn Blue Sea, lực lượng chức năng xác định có bốn người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này.

Trong đó, có hai lễ tân là chị ĐXH (trú khu tập thể An Đà, quận Ngô Quyền), chị NTVA (trú phường Cát Bi, quận Hải An), hai người khách quốc tịch Trung Quốc là Yang Yue (26 tuổi), Wu Weiming (25 tuổi).

Cơ quan chức năng xác định thời điểm bệnh nhân lưu trú, tại khách sạn này còn có hai đoàn khách Hà Nội (mỗi đoàn bốn người) lưu trú ở đây từ 30-4 đến hết ngày 1-5. Cơ quan chức năng đang điều tra truy vết những người thuộc hai đoàn khách ở tại khách sạn này.

Cơ quan chức năng xác định trong thời gian lưu trú tại khách sạn Blue Sea, bệnh nhân ĐDT từng đến một quán bia và một quán cơm trên đường Trung Lực mua đồ ăn uống. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người có tiếp xúc liên quan bệnh nhân này.

Theo UBND phường Đằng Lâm, tối 6-5, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly tập trung đối với bốn người tiếp xúc với bệnh nhân ĐDT tại khách sạn Blue Sea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm