Hậu Giang: Hàng loạt cán bộ phải cách ly ở nhà vì COVID-19

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho hay cơ quan này đang làm thông cáo báo chí gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để cung cấp cho báo chí về việc này. Trước đó, ngày 10-3, PLO đã có câu hỏi gửi văn phòng Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đề nghị cung cấp thông tin liên quan vụ việc trên nhưng đến sáng 11-3, người có chức trách của sở này cho biết vẫn đang soạn để trả lời cho báo.

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Tiếp tục liên hệ với ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, ông này cho biết đã chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế chuẩn bị câu trả lời, cứ đến cơ quan này gặp trực tiếp. Nhưng khoảng 10 giờ 30 trưa 11-3, PV PLO đến Sở Y tế gặp thì một cán bộ cho hay đang rất bận việc, sẽ làm thông cáo báo chí gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

“Các câu hỏi của báo đặt ra chúng tôi sẽ trả lời sớm trong hôm nay, cũng cùng gửi cho các báo khác luôn. Hiện nay rất nhiều báo cũng đặt câu hỏi về vấn đề này” - một người có chức vụ ở Sở Y tế tỉnh Hậu Giang trả lời.

Trong khi đó, nguồn tin của PLO cho biết bà ĐTBP (một lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam tỉnh Hậu Giang) đang cách ly tại nhà vì người này đi dự một hội nghị ở Hà Nội về. Cạnh đó còn có 37 người khác do có tiếp cận với người này. “Hiện tại sức khỏe của vị này vẫn bình thường, ổn định, theo xác định thì bà P. thuộc F3, F4 chứ không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh” - nguồn tin cho hay.

Cũng liên quan đến việc Hậu Giang cách ly nhiều cán bộ, theo tìm hiểu, một phó chủ tịch UBND tỉnh và phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh này cùng 12 người khác cũng đang cách ly tại nhà.

Điện lực Ninh Kiều cách ly tại nhà một cán bộ

Ngày 10-3, Giám đốc Điện lực Cần Thơ Nguyễn Văn Quảng ký công văn gửi giám đốc điện lực Ninh Kiều đề nghị thu dọn, sắp xếp để tiến hành phun xịt Cloramin B vào buổi sáng hằng ngày đến hết tuần.

Sáng 11-3, ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Ninh Kiều (TP Cần Thơ), xác nhận một cán bộ thuộc đơn vị đang bị cách ly do có tiếp xúc với chị P. Theo ông Hoàng, về trường hợp này đơn vị cũng đã báo cáo với y tế phường và cũng được theo dõi thân nhiệt, sức khỏe hằng ngày.

Hậu Giang: Hàng loạt cán bộ phải cách ly ở nhà vì COVID-19 ảnh 2
Văn bản của Điện lực TP Cần Thơ về việc cách ly cán bộ thuộc Điện lực Ninh Kiều.

“Hiện nay sức khỏe người này vẫn ổn định, chưa ghi nhận gì bất thường. Trường hợp này theo ngành chức năng xác định là F5, F6 gì rồi nhưng vì cẩn thận và ý thức chuyện phòng dịch nên chúng tôi giải quyết cho người này nghỉ ở nhà 14 ngày để cách ly cho an toàn” - ông Hoàng thông tin thêm.

Theo tìm hiểu, cán bộ Điện lực Ninh Kiều là bà con bên chồng bà P. (lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hậu Giang) và có dự đám cùng bà P. hồi cuối tuần trước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm