Hơn 80 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Chiều tối 30-11, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế), cho biết tính đến 15 giờ 30 chiều hôm nay, số người ngộ độc trên địa bàn huyện đã lên tới con số 86 người.
Được biết những bệnh nhân này đều mua và ăn bánh mì tại một tiệm bánh mì Anh Thi ở ngã tư chợ An Lỗ (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền).
Ông Hùng cho biết thêm hiện Đội Y tế dự phòng huyện phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã kiểm tra cơ sở bánh mì nói trên, đồng thời lấy mẫu thực phẩm ở quán để xét nghiệm.
Trước mắt đoàn đã đình chỉ, buộc tiệm bánh nói trên đóng cửa bảy ngày kể từ 14 giờ 30 ngày 29-11 để chờ kết quả xét nghiệm và đưa ra hướng xử lý.
Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại BV Trung ương Huế (Cơ sở 2), tại xã Phong An, huyện Phong Điền với các triệu chứng như đau vùng bụng, tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu… “Vào chiều tối hôm nay, huyện đã cử một số cán bộ vào bệnh viện để thăm hỏi bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm, những người bị ngộ độc hiện sức khỏe đang dần ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch” - ông Hùng cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm