Khám bác sĩ 9 chuyên khoa tại nhà thông qua Tổng đài 1022 - nhánh 5

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 3-9, Sở TT&TT TP.HCM cho biết Cổng thông tin 1022 đã mở thêm "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" hoạt động từ 8 giờ cùng ngày.

Theo Sở TT&TT, "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" có sự tham gia tình nguyện của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TP.

Người dân chỉ cần gọi 1022 – nhấn phím 5 và tiếp tục bấm các phím theo hướng dẫn để chọn một trong chín lĩnh vực chuyên khoa cần tư vấn, hướng dẫn. Gồm bệnh Tim mạch - Huyết áp - phím 1; bệnh đường thở/hô hấp - phím 2; bệnh Sản phụ khoa - phím 3; bệnh Nhi khoa - phím 4; bệnh Tiểu đường - phím 5; bệnh Tai Mũi Họng - phím 6; bệnh Răng miệng - phím 7; các bệnh khác - phím 8.

Riêng lĩnh vực tư vấn tâm lý trong dịch COVID-19 - phím 9 sẽ hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Thời gian tư vấn sẽ diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định từ 8 giờ đến 10 giờ; từ 14 giờ đến 16 giờ; từ 19 giờ đến 21 giờ.

Sở TT&TT cho biết sở dĩ Cổng 1022 hoạt động thêm nhánh 5 này vì nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là tâm lý và sức khỏe của người dân TP.

Bên cạnh việc tập trung mọi nguồn lực để điều trị cho người dân mắc COVID-19 thì nhóm người dân mắc các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, hô hấp… cũng rất cần được quan tâm, chăm sóc sức khỏe.

Chính vì vậy, việc được kết nối, trò chuyện với các chuyên gia y tế để chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe, cách tự chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn hiện nay là nhu cầu hết sức bức thiết của người dân.

Sở TT&TT TP khẳng định với việc đưa vào hoạt động "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" thông qua Cổng 1022, người dân sẽ có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng chống dịch.

Các thông tin đã và đang tiếp nhận tại Cổng 1022 TP.HCM

- Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0).

- Tiếp nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

- Kết nối Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP (gọi 1022 – nhấn phím 4)

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 – nhấn phím 5)

Tất cả các cuộc gọi đến 1022 tại TP.HCM sẽ đều được miễn phí cước. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.